Những tính năng mới hữu dụng của Word 2013?

Đặng Tiến Phương
Đặng Tiến Phương
Trả lời 11 năm trước

1. Tab Design mới

Những định dạng văn bản có thể được mở rộng bằng lựa chọn Theme, Colors và Font. Nếu như ở Word 2007 và 2010 bổ sung các tính năng tùy chỉnh định dạng khá thú vị tuy còn sắp xếp một cách rời rạc thì ởMicrosoft Word 2013, chúng đã được tích hợp vào một tab riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, ở phiên bản này, Microsoft tiếp tục cải thiện chức năng xem trước văn bản trước khi áp dụng các chỉnh sửa làm tăng tính trực quan trong quá trình soạn thảo của người dùng.

Những tính năng mới hữu dụng của Word 2013, Công nghệ thông tin, Tinh nang Word 2013, Microsoft Word 2013, Microsoft, Word 2013, cai dat Microsoft Word 2013, su dung Word 2013, phan mem Word 2013, bo cai Microsoft Word 2013, Word, su dung Word, Office, cong nghe, cong nghe thong tin

2. Căn chỉnh dễ dàng bằng Alignment Guides

Tính năng mới này làm việc căn chỉnh hình ảnh cũng như các đối tượng khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn di chuyển các đối tượng như hình ảnh hay bảng biểu trong một tài liệu, Alignment Guides sẽ xuất hiện để bạn đối chứng xem các đối tượng căn chỉnh đã cân xứng với nhau chưa.

3. Đọc thoải mái trong chế độ Read

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Word để đọc các tài liệu hơn là để soạn thảo văn bản, bạn rất có thể sẽ hài lòng với chế độ Read có trong Word 2013. Tài liệu sẽ tự động hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể chuyển sang các trang khác nhau thông qua các mũi tên trên màn hình.

Thêm nữa, trong quá trình đọc, bạn có thể click chuột phải vào một từ lạ để xem định nghĩa của nó mà không có trong chế độ Read. Đặc biệt hơn, bạn có thể phóng to bất cứ hình ảnh, bảng biểu nào để dễ đọc hơn đơn giản bằng cách click vào đối tượng.

4. Kết hợp tốt hơn

Nếu bạn đang cùng một người khác chỉnh sửa một tài liệu Word, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đoạn hội thoại trở nên cực kì rối rắm. Để giải quyết điều đó, Word 2013 cho phép bạn hồi đáp một bình luận bằng cách click vào nút Comment Reply của bình luận đó. Tất cả các đoạn hội thoại đều sẽ được gộp vào một khung nhỏ hiển thị gọn gàng.

5. Mở và chỉnh sửa PDF trong Word

Word 2013 không chỉ có thể mở tài liệu PDF, mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa nó mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3. Bạn còn có thể sửa các dữ liệu bảng hay phóng to thu nhỏ hình ảnh. Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể lưu lại văn bạn ở định dạng .doc hay .pdf tùy chọn.

6. Nhiều tính năng bảng biểu mới hơn

Trước đây, Word luôn được đánh giá là có công cụ bảng biểu yếu, và cuối cùngWord 2013đã giải quyết được vấn đề này. Giờ đây, bạn có thể thêm cột hoặc dòng mới dễ dàng bằng cách di trở chuột đến vị trí cần thêm và click vào một icon nhỏ hiện thời. Cũng có một biểu tượng tương tự thuận tiện cho việc bổ sung cột mới. Những nút New Delete trên Mini Toolbar giúp dễ dàng xóa đi các cột và dòng.

7. Chia nhỏ và mở rộng văn bản

Chỉnh sửa một văn bản dài đôi khi thật khó khăn và có thể làm thay đổi định dạng của rất nhiều trang, nhất là khi bạn chỉ cần làm việc với một đoạn nhỏ trong đó. Word 2013 cho phép bạn chia nhỏ tài liệu, vì vậy bạn chỉ nhìn thấy phần văn bản bạn cần.

Để thực hiện điều này, bạn cần đặt các tiêu đề cho các đoạn bằng mẫu chung có sẵn Heading 1, Heading 2… Sau đó, hãy chuyển văn bản về chế độ Print Layout và click chuột phải vào Heading cần chỉnh sửa để truy xuất tùy chọn Expand/Collapse.

8. Đăng tải văn bản trực tuyến

Dịch vụ Office Presentation trongMicrosoft Word 2013cho phép bạn tải lên các tài liệu, tuy nhiên, bạn phải đăng nhập vào Microsoft Account để thực hiện tính năng này. Khi đã sẵn sàng để chia sẻ tài liệu, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản File -> Share -> Present online để tải tài liệu lên hệ thống lưu trữ đám mây.

Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Cấp Tốc Việt (www.captocviet.com) là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tận nơi (tại nhà) với phương châm: Rẻ nhất - Nhanh nhất - Chất lượng và hài lòng nhất! ALO 0909.167.388; gồm các sản phẩm sau: - Sửa chữa - cài đặt máy tính, laptop, macbook, imac - Sửa chữa - cài đặt máy in, fax, scan, photocopy - Sửa chữa - lắp đặt camera quan sát