Làm thế nào để chơi được file Flash trong Windows?

Laptop của mình xài windows vista, mới nên mình muốn xem videoclip trực tuyến trên mạng thì nó lại bắt cài flash player và nó đưa đường dẫn để mình vào nhưng mình đã làm theo hướng dẫn của nó thì khi kiểm tra lại không được, bạn nào biết giúp mình với.... thanks
youknow
youknow
Trả lời 15 năm trước
Cách dễ nhất để chơi được các file flash đã lưu trong máy tính là dùng ngay trình duyệt Internet Explorer của mà bạn đang dùng. Trình duyệt phổ biến này đã được tích hợp sẵn mọi tính năng diễn file flash. Bạn chỉ cần vào “My Computer” hoặc “Windows Explorer” để tìm đến vị trí lưu các file flash, sau đó kéo và thả những file flash này vào một cửa sổ Internet Explorer đã mở sẵn là nó sẽ tự động chơi cho bạn. Nhưng để chơi file flash một cách hay nhất thì bạn cần phải được trang bị một công cụ chuyên nghiệp hơn nhiều so với Internet Explorer. Công cụ chuyên dùng để chơi file flash thuộc dạng hàng đầu hiện nay có lẽ là “Flash Player Pro” (FPP). Cách sử dụng FPP cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào khung liệt kê file và folder nằm ngay trên giao diện của FPP, sau đó tìm đến thư mục chứa các file flash đã lưu là lập tức các file flash này sẽ được liệt kê ra trong danh sách. Chỉ cần đặt trỏ chuột vào bất kỳ file flash nào là FPP sẽ tự động trình chiếu ngay file flash đó cho bạn thưởng thức với đầy đủ mọi nút chức năng như như tạm ngưng, dừng, tua tới, tua lui… Ngoài khả năng trình chiếu file flash, FPP còn là một công cụ biến đổi file flash hết sức đa hệ khi nó có khả năng chuyển file flash của bạn thành dạng file tự thực thi EXE, biến file flash thành trình bảo vệ màn hình hoặc thành màn hình nền động, hỗ trợ tải file flash về dùng từ một website nào đó, chụp hình từ file flash… Sau khi cài đặt thành công FPP vào máy là bạn có thể kích hoạt FPP hoạt động từ bất kỳ file flash nào. Bạn có thể vào đây ( http://www.flashplayerpro.com/downloadFlashPlayer.htm )để tải về bản dùng thử của Flash Player Pro 3.0 với dung lượng khoảng 1,8 MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm. Ngoài ra, trên đa số các máy tính hiện nay còn một công cụ có khả năng chơi file flash rất tốt mà ít người để ý đến, đó chính là trình duyệt ảnh phổ biến ACDSee. Nếu bạn chưa tìm được Flash Player Pro 3.0 thì có thể dùng ACDSee (tốt nhất là phiên bản 8.0) để chơi các file flash ngay trong giao diện duyệt ảnh của nó.
tuananh
tuananh
Trả lời 15 năm trước
Có thể là nó chưa kết thúc quá trình cài đặt (hoặc có lỗi giữa chừng và bị thoát ra). Và bạn cũng nên lưu ý là bạn phải login với account có quyền admin mới có thể cài được plugin cho IE. Bạn thử khởi động vào máy với chế độ Safe Mode with Networking (phải có with networking thì mới vào net được, chế dộ safe mode không thì không vào net được đâu), login vào account Admin và thử lại xem sao. Mỗi khi trình duyệt của bạn xuất hiện vạch vàng chạy ngang cửa sổ web dạng như sau: Plugin Flash Player for IE nghĩa là trình duyệt của bạn đang thiếu plug-in nào đó. Rất nhiều học liệu được thiết kế trình diễn bằng Flash (ở dạng các tệp swf, fla, flv..), trình duyệt của bạn cần phải được cài plug-in để xem được các tệp này. Để cài plug-in cho trình duyệt bạn chỉ cần chạy bộ cài thích hợp, phần mềm sẽ cài và thiết lập các môdun cần thiết vào trình duyệt. Hướng dẫn cài đặt: 1. Download file Flash Player.exe 2. Chạy file install_flash_player_7_ax.exe 3. Nhấn phím F5 để Reresh trình duyệt của bạn 4. Bạn có thể tham khảo ở http://www.adobe.com/go/gntray_dl_getflashplayer để có phiên bản mới nhất.