Những phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí nào độc đáo nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có lẽ ai cũng biết Photoshop là phần mềm xử lý ảnh mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo Photoshop, chưa kể phần mềm này chiếm khá nhiều dung lượng bộ nhớ máy tính. Dưới đây tôi xin giới thiệu 10 phần mềm xử lý hình ảnh với các tính năng chính tương tự Photoshop, nhưng sử dụng đơn giản hơn, gọn nhẹ và hoàn toàn miễn phí.

1. Phantasmagoria:

Phantasmagoria là một phần mềm nhỏ gọn để xử lý hình ảnh. Phần mềm này hỗ trợ chỉnh sửa và chuyển đổi qua lại giữa hầu hết các định dạng hình ảnh cơ bản. Tính năng chính của phần mềm này là thêm các hiệu ứng đặc sắc và sống động cho bức ảnh của bạn, ngoài ra còn có các công cụ chỉnh sửa cơ bản khác để tối ưu hóa hình ảnh. Phần mềm này tích hợp hầu hết những gì bạn cần để làm đẹp cho bức ảnh của mình mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Và điểm đặc biệt của phần mềm này là sau khi chỉnh sửa xong thì bạn có thể post thẳng lên Flickr hoặc Twitter.





2. Photobie :

Photobie là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh với các công cụ được các chuyên gia đánh giá cao. Photobie có dung lượng khá nhẹ, giao diện thân thiện, rất thích hợp cho người dùng không chuyên với hầu hết các tính năng xử lý hình ảnh cơ bản và một số các tính năng nâng cao. Đặc biệt là phần mềm này có hỗ trợ một số công cụ tương tự như Photoshop và hỗ trợ thiết kế ảnh động cũng như tích hợp một công cụ chụp màn hình. Chương trình này không có phiên bản nâng cấp Pro bởi vì tất cả các tính năng của phần mềm này đều được miễn phí.

3. Photo! Editor :


Photo! Editor là phần mềm xử lý ảnh đa chức năng rất mạnh mẽ. Phần mềm này có tất cả những công cụ để chỉnh sửa và nâng cao chất lượng hình ảnh. Với phần mềm này, bạn sẽ có được những tiện ích tốt nhất và tiếp cận được tính chuyên nghiệp của mỗi công cụ. Với Photo! Editor, bạn có thể loại bỏ mắt đỏ, điều chỉnh màu sắc hình ảnh, thêm các hiệu ứng ánh sáng và cắt ảnh. Có thể nói công cụ Denoise của Photo! Editor là một trong những công cụ tốt nhất để loại bỏ nhiễu, chỉnh độ sáng và màu sắc từ hình ảnh được chụp dưới điều kiện ánh sáng kém. Còn công cụ Make Up cung cấp đầy đủ các tính năng để tối ưu hóa và làm đẹp bức ảnh của bạn.


4. Image Analyze :

Image Analyzer là một trình chỉnh sửa hình ảnh nâng cao và được tích hợp phần mềm phân tích hình ảnh nhưng lại có dung lượng rất nhỏ (1.3MB). Chương trình này có tính năng xử lý hình ảnh thông thường như điều chỉnh độ sáng, màu sắc, loại bỏ mắt đỏ, phóng to, thu nhỏ, cắt và xoay ảnh... cùng với một số tính năng chỉnh sửa hình ảnh nâng cao.



5. PhotoScape :

Photoscape là một công cụ chỉnh sửa ảnh rất đơn giản cho phép bạn để sửa chữa và cải thiện hình ảnh. Với bạn có thể thay đổi kích thước, điều chỉnh màu sắc và độ sáng, cân bằng trắng, chỉnh đèn nền, khung, chèn chữ, vẽ tranh, cắt ảnh, lọc ảnh, khử mắt đỏ…



6. Paint Star :

PaintStar là chương trình xử lý hình ảnh kỹ thuật số đa năng với các công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh, chụp màn hình, và hiển thị hình ảnh thu nhỏ hình ảnh trong menu của Windows Explorer. Phần mềm này cũng hỗ trợ làm việc với các layers, tích hợp các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất. Ngoài ra, PaintStar còn có bộ lọc ảnh khá tốt.


7. PhotoPlus :

PhotoPlus là phần mềm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời cho phép bạn sửa chữa và nâng cao hình ảnh, và thậm chí là thiết kế hình ảnh động cho web. Phần mềm này có 2 phiên bản Free và phiên bản Full với giá 9.99 USD. Phiên bản Free giới hạn một số tính năng nhưng cũng cung cấp một số công cụ cơ bản để bạn chỉnh sửa hình ảnh.


8. InkScape :

Inkscape là phần mềm biên tập đồ họa tương tự như Adobe Illustrator, Corel Draw, Freehand, hay Xara X. Có một điểm khác biệt là Inkscape sử dụng Scalable Vector Graphics (SVG), một XML mở dựa trên tiêu chuẩn W3C.




9. Photo Pos Lite :


Photo Pos Lite cũng là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí. Phần mềm này giúp bạn chỉnh sửa, tối ưu hóa hình ảnh, in ấn, thay đổi kích cỡ, thêm hiệu ứng, chuyển đổi sang định dạng khác và rất nhiều công cụ khác để bạn có thể thiết kế hình ảnh cho riêng mình... Photo Pos Lite là phiên bản miễn phí của Photo Pos Pro - phần mềm chỉnh sửa hình ảnh được các chuyên gia đánh giá cao, tuy nhiên Photo Pos Lite cũng cung cấp hầu hết các tính năng xử lý ảnh cơ bản của Photo Pos Pro.



10. VCW VicMan's Photo Editor:

VCW VicMan's Photo Editor là một trình biên tập hình ảnh đa năng. Các ứng dụng của phần mềm này hoạt động khá mạnh mẽ cùng với giao diện thân thiện, cung cấp các tính năng chỉnh sửa hình ảnh đơn giản.