Cần tư vấn ghi hình bằng phần mềm Webcam 7 ?

Các bác cho e hỏi sau khi e cài webcam7 để ghi hình thì e không xét thấy hình đâu cả. Em đã làm theo đúng hướng dẫn cài đặt mà cũng không thấy đâu. Các bác có thể nói chi tiết cho e chút không. Em xin cảm ơn 
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề bạn nêu, phần mềm này mình chưa dùng qua nhưng mình có tìm được vài thông tin, bạn tham khảo:


Sau khi cài đặt thành công và kích hoạt chương trình lên thì Webcam 7 sẽ yêu cầu bạn chọn cách sử dụng trong lần mở đầu tiên, gồm: Webcam 7 Free (sử dụng chương trình miễn phí, nhưng giới hạn chỉ thêm được 1 nguồn lấy video trên màn hình), Webcam 7 PRO Trial (dùng thử trong 21 ngày, bạn có thể thêm vào nhiều nguồn phát video cùng lúc, sau đó sẽ được chuyển qua cách sử dụng như Webcam 7 Free), Webcam 7 Private / PRO (sử dụng đầy đủ tính năng, nhưng bạn sẽ phải nhập mã số đăng ký sản phẩm trước khi dùng). Tốt nhất, bạn cứ chọn webcam 7 PRO để sử dụng.

Thiết lập cho Webcam 7 trước khi sử dụng

Để sử dụng chương trình hiệu quả, bạn nên thực hiện các thiết lập cần thiết trong thẻ Options. Tại đây, bạn chọn thẻ General settings, rồi chọn đường dẫn nơi lưu trữ những đoạn phim và ảnh chụp tại ô Folder of captured images and movies (mặc định là C:ProgramDatawebcam 7Capture), Web Server Folder (thư mục chứa dữ liệu của bạn khi dùng server của chương trình, mặc định là C:ProgramDatawebcam 7WWWRoot).

Thẻ Overlay / Logo sẽ cung cung cấp cho bạn tính năng đóng dấu bản quyền vào thành phẩm. Ở mục Logo / Watermark, bạn bấm Import... để tìm tập tin ảnh sẽ đóng lên đoạn video, chọn Display date/time header để hiển thị thời gian, ngày giờ tạo ra sản phẩm trên chính sản phẩm đó, bạn nhập dòng chữ muốn xuất hiện xuyên suốt phía trên đoạn video khi quay vào ô Optional header text.

Chương trình cung cấp khả năng quay video từ webcam, nhưng sẽ nén lại nếu bạn cần sản phẩm có dung lượng nhỏ. Để làm điều này, bạn chọn thẻ Recording / Windows Media Profiles, chọn chế độ nén video tại ô Video compression filter, nén âm thanh tại ô Audio compression filter.

Quay phim từ webcam

Đầu tiên, bạn bấm vào biểu tượng Monitor ở bên trái giao diện. Sau đó, bấm chuột phải vào khung hình ở giữa, rồi PCI / USD (DWM Driver), chọn vào tên webcam đang kết nối với máy tính. Ngay lập tức, trên khung đó sẽ hiển thị hình ảnh trong tầm nhìn của webcam. Để chèn thêm những dòng chữ, hình ảnh lên video thì bạn bấm vào nút Overlay Editor trong phần Source Selection bên tay phải màn hình, rồi chọn tính năng cần dùng trên thanh công cụ, bấm chuột trái lên màn hình để sử dụng.

Bạn bấm nút Record để bắt đầu quay, nút Capture để chụp lại hình ảnh hiện tại trên khung ảnh. Khi đã quay xong và muốn kết thúc, bạn bấm Stop Recording

Cuối cùng, bạn chỉ việc truy cập vào thư mục đã chỉ định ban đầu để xem thành phẩm.