Phần mềm tách nhạc và lời?

Tình hình là rất tình hình các bác ạ, gái nhà em tự nhiên nổi máu đú đòi thu mấy bài hát. Cứ như ở nhà thì nhảy bừa vào một cái studio nào đấy là xong, nhạc nhẽo đầy đủ, hay là khuân con dàn karaoke ở đâu đấy về cũng ổn. Nhưng tình trạng như em thì chịu rồi. Thế nên các bác có biết cái phần mềm nào có thể tách giọng ca sĩ ra khỏi bài hát, chỉ giữ lại phần nhạc thì chỉ cho em với. Em có cái Adobe Audition 1.5 nhưng chả biết dùng, thử tách bằng các kiểu mà không ăn thua. Thế nhá, các bác giúp em với, em cảm ơn lắm lắm.
Trả lời 16 năm trước
Ùi, thế lại phải post lại cái bài công nghệ Karaoke của em ngày xưa rồi! Phần mềm ACE-HIGH MP3 Recorder tình yêu ạ. Chờ tí em đưa mẹ em đi chợ đã, tí về bốt nhé. Trong lúc chờ thì cứ down về trước http://www.mp3-recorder.net/mp3recorder/acerecse.exe Crack ở đây http://www.astalavista.us/search.php?s=ace-high+mp3+recorder em sẽ bốt hướng dẫn sử dụng sau. [:D]
Trả lời 16 năm trước
À thôi chết em nhầm, cái này dùng để thu, cái kia là Vocal Remover cơ. Là một cái codec của Winamp. Chờ tí chờ tí... Đây, tình yêu down cái này về cài vào Winamp đi đã http://www.analogx.com/contents/download/audio/vremover.htm
Trả lời 16 năm trước
Cài chưa, cài vào codec của winamp http://img.photobucket.com/albums/v397/Miiu/Karaoke/voicein.jpg thì ở bật lên nó sẽ hiện ra cái cột như thế này: http://img.photobucket.com/albums/v397/Miiu/Karaoke/voiceout.jpg Chỉnh lên 100% thì tức là nó sẽ remove 100% tiếng vocal. Tuy nhiên em thấy phép này chỉ hiệu nghiệm với những bản thu của tây, còn các file của ta thì chả hiểu thu bằng kỹ thuật gì, chắc tiếng với nhời chung nhau nên không tách được. Sau đấy bật Ace-high recorder http://img.photobucket.com/albums/v397/Miiu/Karaoke/voicedown.jpg chỉnh tiếng ở Master Volume, dìm tiếng nhạc xuống => tiếng hát trong mic sẽ to lên http://img.photobucket.com/albums/v397/Miiu/Karaoke/voiceup.jpg và vừa bật file nhạc ở winamp (đã đè tiếng) vừa thu âm http://img.photobucket.com/albums/v397/Miiu/Karaoke/xc.jpg
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tách lời bài hát là mong muốn của rất nhiều những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Bạn có thể dùng phần mềm xử lý âm thanh rất chuyên nghiệp tên Goldwave của hãng cùng tên tại Mỹ sẽ đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. . Phần mềm này có thể xử lý âm thanh riêng từng kênh trái hay phải, hiệu chỉnh âm sắc bằng Equalizer, trộn kênh, lọc tiếng ồn, cắt hoặc thêm khoảng lặng ở đầu và cuối bài nhạc nên có thể giúp bạn tạo các bản nhạc dạng Karaoke hay tách tiếng ca khỏi phần nhạc đệm.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Goldware tách riêng lời hát và nhạc nền (mới nhất v5.20 tại trang chủ)
dao diện chính:
http://www.goldwave.com/downloads/gwave520.exe

Âm thanh stereo được phân bố giống hệt nhau trên 2 kênh âm thanh trái phải. Nếu biến âm thanh này thành mono bằng cách đảo ngược một trong hai kênh âm thanh rồi đem trộn vào kênh còn lại, giọng hát sẽ biến mất. Về mặt lý thuyết, công việc này khá đơn giản nhưng thực tiễn đã chứng minh là kết quả không như ta vẫn mong muốn, tuy nhiên, “có còn hơn không” trong khi chờ đợi một giải pháp tốt hơn.

Sau khi tải phần mềm Goldwave, quá trình giải nén sẽ kéo dài khoảng 2-3 phút. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Chọn file nhạc gốc: Click File/ Open. Lưu ý là Goldwave phiên bản mới nhất 5.20 chỉ hỗ trợ một số định dạng file nhất định là .WAV, .MP3, .SND, .XAC, .AIF, .AFC, .AU, .VOC, và .IFF. Đây là nhược điểm mà Goldwave sẽ dần khắc phục trong các phiên bản sau.

2. Chọn kênh trái: Click Edit/ Channel/ Left.

3. Copy kênh trái: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled1.

4. Chọn kênh phải: Click Edit/ Channel/ Right.

5. Copy kênh phải: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled2.

6. Đảo kênh trái: Click vào cửa sổ Untitled1, click Effects/ Invert, sau đó click Edit/ Copy.

7. Trộn kênh trái đã trộn vào kênh phải: Click vào cửa sổ Untiltled2. Sau đó click Edit/ Mix.

8. Lưu lại file đã tạo: Click Edit/ Save as.

Với GoldWave, bạn có thể tạo cho mình những nhạc chuông điện thoại đặc sắc “không **ng hàng”, hoặc dùng để luyện hát và biến máy tính mình thành một phòng thu âm tại gia.