HRIS – Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm quản lý nhân sự HRIS là gì?

Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả (HRIS) hay còn gọi là phần mềm quản lý nhân s HRIS giúp cho việc quản lý một lực lượng lao động lớn hoặc đang tăng trưởng trở nên hiệu quả hơn.

HRIS cung cấp các chức năng quản lý nhân sự truyền thống như quản lý thông tin, phúc lợi nhân viên, quản lý tiền lương (payroll), theo dõi các biến đổi nhân sự như chế độ lương, thưởng, nghỉ phép, thuyên chuyển, điều động, lý lịch công tác, … Ngoài ra việc cải thiện năng suất cho nhà quản lý nhân sự (HRM, HRD) nhờ việc nhiều thủ tục hành chính được tự động, phần mềm nhân sự HRIS cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp ở cấp độ chiến lược, bằng cách giúp doanh nghiệp xây dựng các định biên nhân sự, định biên lương, kế hoạch tuyển dụng, quản lý và phát triển nguồn tài nguyên có giá trị nhất của công ty bạn là nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, giải pháp phần mềm quản lý nhân sự HRIS còn là công cụ giúp gia tăng sự kết nối giữa các phòng ban, nhân viên & Ban Lãnh Đạo trong doanh nghiệp, giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách rõ ràng & nâng cao hiệu quả quản lý nhân sự một cách rõ nét hơn.

2. Tổng quan về phần mềm quản trị nguồn nhân lực 

Hệ thống phần mềm quản lý nhân sự tổng thể HRIS được phân chia thành 3 nhóm chính & nhiều modules tiện ích công việc khác: Phần mềm nhân sự lõi (Core HR), Phần mềm quản trị nguồn nhân lực (Công việc hằng ngày) và Phần mềm quản trị chiến lược phát triển nguồn nhân lực (đào tạo, đánh giá, quản lý nhân tài), …

 

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

tuyen dung icon
Tuyển dụng – Thu hút
Xây dựng quy trình tuyển dụng. Chuyển thông tin ứng viên qua hồ sơ nhân sự…
ho so icon
Hồ sơ – Hợp đồng
Giúp công ty quản lý thông tin nhân sự một cách đầy đủ. Thao tác đơn giản, dễ sử dụng
cham cong icon
Chấm công – Tăng ca
Hỗ trợ nhiều loại báo cáo công hàng ngày, hàng tháng, báo cáo sự hiện diện,…
tinh luong icon
Tính lương – Phụ cấp
Thiết lập ngân sách lương, so sánh quỹ lương, tính dự báo lương…

dao tao icon
Đào tạo – eLearning
Tự động lên danh sách nhân sự cần đào tạo theo yêu cầu chức vụ…
danh gia icon
Đánh giá – KPIs, BSC
Phân chia theo mục đích đánh giá và phân chia theo phương pháp đánh giá
portal icon
Portal – Web/App
Cho phép truy cập vào thông tin liên lạc của chính mình mọi lúc – mọi nơi, chỉ cần có Interrnet
mobile app
HRIS Apps – Android/iOS
Phần mềm được tích hợp trên Mobile App của Android/iOS

 

3. Phần mềm quản lý nhân sự nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Mặc dù có rất nhiều phần mềm nhân sự trên thị trường, nhiệm vụ phải tìm ra một giải pháp phần mềm quản lý nhân sự phù hợp luôn là điều khó khăn. Để giúp đánh giá hiệu quả lĩnh vực này, EMSC trình bày 4 mục tiêu của các doanh nghiệp mua phần mềm quản lý nhân sự (HRIS). Một hoặc nhiều hơn các mục tiêu có thể phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hợp lý hóa các nhiệm vụ hành chính quản lý nhân sự. Nếu công ty bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sử dụng phần mềm nhân sự, hoặc đang sử dụng một giải pháp phần mềm nhân sự độc lập nhưng đang muốn củng cố hay cải thiện nó. Bạn nên cân nhắc áp dụng một bộ phần mềm quản lý nhân sự tổng thể. Giải pháp này sẽ tự động hóa các chức năng quản lý nhân sự cơ bản chỉ trong một hệ thống HR duy nhất.

Tăng cường hiệu quả công tác tuyển dụng nhân sự. Phần mềm theo dõi và tìm kiếm hồ sơ ứng viên chuyên sâu là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Các giải pháp này có thể tự động đăng tin tuyển dụng, cập nhật thông tin lên bảng tuyển dụng cũng như lên các phương tiện truyền thông xã hội, giúp đơn giản hóa quy trình tuyển dụng nhân viên mới. Phần mềm còn giúp theo dõi và tìm kiếm hồ sơ ứng viên bằng cách tự động chọn lọc những hồ sơ phù hợp với các tiêu chí tìm kiếm (như vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn…) của nhà tuyển dụng. Với công cụ lọc từ khóa thông tin các ứng viên cùng với các tính năng báo cáo mạnh mẽ, bạn có thể khai thác tối đa số lượng các ứng viên trên thị trường lao động, qua đó mở rộng khả năng thu nạp nhân sự tài năng của doanh nhiệp.

Quản lý nhân lực làm ca với số lượng lớn. Nếu doanh nghiệp bạn đang phải đối mặt với nhiệm vụ phân công nhân sự làm nhiều ca một ngày cũng như xét duyệt các yêu cầu làm thêm giờ (siêu thị, bệnh viện, nhà hàng…) thì sẽ cần phải sử dụng hệ thống thông tin nhân sự (HRIS) để xây dựng và quản lý các trụ cột lao động chính của doanh nghiệp. Nhiều tính năng tích hợp sẵn trong hệ thống phần mềm nhân sự để giải quyết bài toán quản lý số lượng biên chế lớn, hoặc tích hợp hiệu quả với phần mềm nhân sự hiện tại của doanh nghiệp để đảm bảo tất cả các giờ làm việc của người lao động đều được ghi nhận và chi trả.

Đào tạo và phát triển kỹ năng nhân viên. Bạn muốn đảm bảo rằng nhân viên tốt nhất của bạn được công nhận và khen thưởng để họ ở lại với công ty và tiếp tục cống hiến tài năng. Có rất nhiều ứng dụng quản lý tài năng với các tính năng đa dạng giúp bạn thực hiện điều đó, từ việc đánh giá hiệu quả công việc, thu thập ý kiến ​​phản hồi của các nhân viên khác, đến công tác đào tạo nhân viên và lên kế hoạch kế nhiệm… Phần mềm quản trị chiến lước nhân sự với những chức năng và phát triển kỹ năng được triển khai thành công sẽ giúp tăng tỷ lệ duy trì nhân viên, nâng cao tinh thần, chất lượng đội ngũ và năng suất lao động.

4. Lý do nên xem phần mềm nhân sự HRIS của EMSC là một tham khảo tốt 

Phần mềm nhân sự HRIS của EMSC không tập trung phô diễn tính năng mà hệ thống sẵn có. EMSC quan tâm đến khó khăn & nhu cầu thực sự của của doanh nghiệp. Dựa vào đó, chúng tôi sẽ “may đo” cho doanh nghiệp một hệ thống phần mềm nhân sự hiệu quả đúng nghĩa và cam kết nếu không hiệu quả – trả lại tiền.

CALL CENTER: (028) 7777 9979

HOTLINE: 0936 303 303

Chưa có câu trả lời nào