Máy tôi bị treo và méo phông chữ trong Office 2013, sửa thế nào đây ?

Trả lời 11 năm trước

Cách sửa chữa lỗi bị treo và méo phông chữ trong Office 2013

Trong số hàng chục tính năng và các cập nhật mới thì chức năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng đồ họa là một tính năng đáng chú ý mới của Microsoft Office 2013. Chức năng tăng tốc phần cứng giúp cải thiện hiệu suất của chương trình bằng cách sử dụng card đồ họa (GPU) của máy tính thay vì dựa vào quá trình dựng sẵn của Office 2013.
Tăng tốc phần cứng đồ họa không phải là một tính năng mới. Hầu như tất cả các trình duyệt hiện đại đều có khả năng này. Nếu kích hoạt tính năng này, trình duyệt sẽ chuyển qua cho CPU xử lý các nhiệm vụ chuyên sâu như video, trò chơi… nhằm làm cho tất cả mọi thứ diễn ra trơn tru.

Tuy nhiên, đôi khi chức năng này sẽ gây ra treo và bóp méo phông chữ trong Office 2013, đặc biệt là trên các máy tính đời cũ. Dưới đây là làm thế nào để vô hiệu hóa chức năng tăng tốc phần cứng đồ họa trong Office 2013 để khắc phục vấn đề này. Trong Office 2013, chức năng tăng tốc phần cứng được kích hoạt theo mặc định. Vì vậy, ở đây là làm thế nào để vô hiệu hóa chức năng tăng tốc phần cứng trong Office 2013 để sửa lỗi phông chữ bị mờ và vấn đề treo chương trình :
- Khởi động một ứng dụng bất kỳ của Office 2013, ví dụ, Word 2013. Từ màn hình Start, bạn nhấn vào tùy chọn Blank document.

- Tiếp theo, nhấn vào menu File và chọn Options từ thanh bên trái của cửa sổ chương trình.

- Tiếp theo, chọn tùy chọn Advanced rồi di chuyển xuống phía dưới, phần Display, bạn sẽ có 2 lựa chọn làDisable hardware graphics accelerationUse subpixel positioning to smooth fonts on screen. Trong bài này, bạn sẽ chọn Disable hardware graphics acceleration để tắt chức năng tăng tốc phần cứng đồ họa của Office 2013. Sau cùng, nhấn OK để xác nhận. Khởi động lại các ứng dụng của Office 2013 và bạn sẽ không còn thấy các trục trặc nêu trên xuất hiện nữa.


Lưu ý, nếu lỗi trên vẫn còn xuất hiện, bạn hãy thử chọn thêm tùy chọn Use subpixel positioning to smooth fonts on screen để khắc phục.
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng và phần mềm máy tính đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.