Làm thế nào đánh số trang theo chương mục ?

Tài liệu Word được soạn thành nhiều chương, mỗi chương có nhiều đề mục nhỏ. Khi in thành sách tôi muốn in thêm 1 index đánh số trang theo chương mục để dễ tra cứu. Có cách nào để tự động cập nhật số trang của từng mục vào Index hay không?
x007x
x007x
Trả lời 16 năm trước
Bạn có thể dùng menu Insert.Index and tables để tạo bảng mục lục cho tài liệu Word. Ở chế độ default, chức năng tạo bảng mục lục của Word dựa trên khái niệm Style. Style là 1 tập các lệnh format hình thức cho 1 đoạn văn (paragraph) có 1 tên gợi nhớ để tham khảo. Thường chức năng tạo bảng mục lục sẽ dùng các đoạn văn có style với tên chuẩn là “Heading i” để xây dựng bảng mục lục, do đó để tạo mục lục tự động được dễ dàng, bạn nên dùng các style chuẩn này để format cho các mục (theo từng cấp) trong văn bản trước khi tạo bảng mục lục. Trong trường hợp bạn đã dùng các style riêng của mình để format văn bản, bạn có thể vào menu Insert.Index and tables.Options rồi chỉ định lại style nào sẽ được dùng trong bản mục lục và ở cấp nào (cấp 1 là lớn nhất,...). Lưu ý rằng mỗi khi có sự hiệu chỉnh nội dung trong tài liệu làm các mục bị chuyển trang, bạn cần phải thực hiện lại qui trình tạo bảng mục lục chứ Word không tự động cập nhập bảng mục lục. Qui trình tạo bảng mục lục: đưa cursor về vị trí chứa bảng mục lục, chọn menu Insert.Index and tables, chọn trang “Table of Contents” rồi nhấn OK.
LE DANG NINH
LE DANG NINH
Trả lời 16 năm trước
bạn vào Word : Insert => reference => index and tables => Table of contents =>OK. Các chương và đề mục bạn chọn các Heading cho nó