Thông tin thêm về PlayStation Move và PlayStation 4?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước


Còn khoảng 1 tháng nữa thì PlayStation Move mới chính thức được bán ra nhưng có vẻ như Sony đã bắt đầu những chiến dịch marketing của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, phó chủ tịch SCE (Sony Computer Entertainment) Ray Maguire đã cho biết ông không đặt niềm tin vào việc Move sẽ bán được rất nhiều ngay trong ngày ra mắt. Ông cho rằng: "người dùng phải cầm sản phẩm này, cần phải hiểu về nó và cuối cùng là chơi thử". Ông cũng lấy một ví dụ về camera Eye Toy trên PlayStation 2 và cho rằng Move cũng tương tự, bán chậm lúc đầu nhưng tăng nhanh trong những tháng sau đó, khi mà những người mua về thấy thích thú và giới thiệu cho bạn bè.


Dù sao đi nữa, Move vẫn được giới game thủ và các tạp chí uy tín đánh gia cao hơn Kinect của Microsoft do Kinect có giá đắt hơn cũng như chưa thể chơi được, giả lập được những động tác đòi hỏi tính phức tạp và chính xác. Chúng ta hãy thử Wii là một cột mốc, Wii có đồ họa trung bình và nhiều game gia đình, dễ chơi (casual). Cả Microsoft lẫn Sony đều đi theo con đường của Wii đã đi nhưng lại đi theo những hướng khác nhau. Cùng tập trung và khả năng tương tác và đồ họa đẹp hơn, Sony Move dành cho những game thủ trong khi Microsoft Kinect lại hướng về gia đình.

Trong một buổi phỏng vấn khác của MCV, giám đốc điều hành SCE Kaz Hirai cho biết ông không nghĩ các máy chơi game thế hệ tiếp theo sẽ hoàn toàn sử dụng nội dung tải về trong tương lai gần, thậm chí là trong 10 năm nữa. Ông tin rằng ngành công nghiệp này vẫn còn cần đĩa quang để phát triển khi mà tốc độ mạng hiện nay vẫn còn chưa đạt yêu cầu ở nhiều nơi trên thế giới. Để nhớ lại, bạn có thể thấy Sony là công ty đầu tiên đưa vào thử nghiệm việc số hóa hoàn toàn các nội dung game, không sử dụng các phương tiện lưu trữ bên ngoài trên chiếc PSP Go và đây là một thất bại. Do vậy mà PS4 sắp tới sẽ vẩn phải dùng thiết bị lưu trữ chứ không chỉ tải game trên mạng về.

(Theo tinhte)