Có nên đóng cửa đại lý internet từ 22h để khắc phục tình trạng nghiện online game?

Hôm qua Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định quy định các đại lý internet chỉ được mở cửa hoạt động từ 8 giờ sáng đến 22 giờ, trừ các nhà hàng, khách sạn, v.v... nơi cung cấp dịch vụ internet trong phạm vi của mình. Chính quyền địa phương xem đây là một trong các giải pháp để giảm thiểu tình trạng thanh thiếu niên nghiện online game.

Theo bạn, việc hạn chế giờ mở cửa các đại lý internet sẽ có tác dụng giảm thiểu phần nào tình trạng nghiện chơi game online không? Nếu không, chúng ta nên có những biện pháp nào khác để khắc phục tình trạng này?

Katie

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Thấy cũng hay còn phải để thời gian cho con nít học hành nhưng tôi nghĩ ko chơi ở tiệm thì có thể chơi ở nhà (ở nhà có máy, ngoài tầm kiểm soát của cha mẹ,...) nên công ty Game nên đóng cửa trước 23h để người lớn có thể chơi trong 1h nếu họ về trễ!!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy quyết định này hoàn toàn hợp lý. Trong thời gian gần đây, internet đã khá phổ biến, nếu có người thực sự có nhu cầu họ đã truy cập ngay tại nhà, trong khi đó các đại lý internet bây giờ chủ yếu phục vụ cho nhu cầu chơi game online, mà đã chơi game thông đêm suốt sáng thì đã không tốt cho sức khoẻ rồi. Tuy nhiên tại các điểm du lịch, sẽ có nhiều khách ngoại quốc, và do chênh lệch múi giờ, họ sẽ có nhu cầu sử dụng internet vào ban đêm và việc trừ các nhà hàng, khách sạn như thế là được.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy quyết định trên là hợp lý, dù không ngăn chặn hết tình trạng nghiện game online nhưng cũng giảm bớt nhiều việc các thanh niên nghiện game online chơi thâu đêm, hơn nửa đó cũng là biện pháp nâng cao trật tự xã hội, tránh việc những tay đạo chích lợi dụng các tiện Nét để trú chân đợi khuya mới ra đi nhập nha người khác.
Nhưng, bên cạnh việc đóng cửa các tiệm Net lúc 22giờ thì nhà nước cũng nên đóng cửa các quán Bar vào giờ trên luôn, để đam bảo yên lặng cho người dân lao động nghỉ ngơi. Vả lại trò nhảy nhót thâu đêm không hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Hội nhập không có nghĩa học đòi những thứ lai căng của nước ngoài.

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy hạn chế tiêu cực là tốt , nhưng biện pháp tôi thấy vớ vẩn thể hiện sự yếu kém và thiếu tư duy trong quản lý . Mục đích là hạn chế game phải ko ? sao ko tìm mấy nhà phát hành game tịch thu giấy phép kinh doanh mà lại tìm nhà cung cấp dv internet ? internet đâu chỉ có game , tôi thấy hình như mục đích của chuyện hạn chế game là chuyện khác mà tui ko rõ là gì

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Tôi cho rằng không thể đóng cửa các tiệm nét chỉ vì giảm bớt nghiện gameonline được/ giảm bớt nghiện nặng gameonline hiệu quả nhất là đến giờ là tắt máy chủ cung cấp game online là xong!, vì Internet rất wan trọng đối với đs của mỗi người!, để có được thông tin cần thiết thì việc mỗi nhà có máy nối mạng là rất ít, không đáp ứng được. Như vậy nên ngưng hoạt động của máy chủ cung cấp game online từ 23h đêm là hợp lý nhất! tiện thể các quán bas, karaoke cũng cần xem xét đóng cửa để đảm bảo cho sk người dân, không gây mất trật tự, an ninh xã hội ...

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Tôi nghĩ đóng cửa đại lý internet là quá sớm, nếu khắc phục tình trạng nghiện game online thì nên đóng các server game online, tại sao đóng cửa đại lý, vì internet không chỉ phục vụ game mà còn là kho thông tin : tim việc làm, đọc báo, xem phim, vừa xem phim, vừa đọc báo mà có thể thấy người yêu, người thân của mình ở xa.... mặc khác, thanh niên chúng ta ngủ từ lúc 22h hay sao? nếu không cung cấp loại hình giải trí này, thanh niên làm gì từ 22h đêm, khi mà công nhân ra ca.. thanh niên đi làm về cần chút thư giản, gặp người thân.. trong khi phòng trọ không có tivi hay loại hình giải trí nào, nước ta muốn tiên lên nước công nghiệp, phát triển thì cũng phải phát triển thông tin, công nghệ cho thanh niên việt nam, thử hỏi, nếu thanh niên không ngồi chát, xem phim trên nét mà ngồi quán nhậu, caffe, bi da hay các loại hình giải trí độc hại khác thì sao? Nói tóm lai, internet là phải phục vụ 24/24, còn đại lý internet thì nên đóng cửa lúc 23h30 để đảm bảo phục vụ cộng đồng và đảm bảo lợi ít của đại lý vì đại lý cũng là người làm thuê cho nhà cung cấp dịch vụ internet, làm thê cho cty điện lưc, làm thê cho nhà nước.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Đóng cửa hàng Internet là 1 sai lầm. khi chẳng có lí do gì để đóng cửa. Game à ! bạn của tôi dùng số tiền kiếm được trong game để chi trả cho việc học nếu không có game thì thử hỏi xem lúc ta muốn giải strees như thế nào đây

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Nếu là tôi thì tôi sẽ vác đơn đi kiện cái người ra quyết định kia liền.Theo giấy phép đăng kí kinh doanh ngành nghề cung cấp-sử dụng dịch vụ internet thì tới 23h mới đóng cửa(tình hình chung là như vậy).Đó là cái sai trước tiên của người kí quyết định.Thứ 2 là mở tiệm net chỉ chơi game online thôi sao?ngoài game online thì còn những dịch vụ khác cũng sử dụng internet vậy.Chán cái kiểu quản lý lỏng lẻo,vừa đá bóng vừa thổi còi của các vị ngồi bàn giấy lắm rồi,dân điêu đứng khổ sở thì mặc mà chung quy thì cũng không ít lý do từ quý vị mà ra.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Việc đóng cửa đại lý internet từ 22h là ý kiến chưa khôn ngoan và không sâu sắc. Tôi thấy nên quản lý thiết thực cụ thể hơn bằng cách quản lý trực tiếp các chương trình game online.
Việc mở đại lý internet là kinh doanh của cá thể người dân là nguồn sống của họ, nếu chúng ta gây khó khăn cho các đại lý thì vô tình tiệt đường sinh sống của người dân là không tốt. Không phải anh có quyền thì muốn làm gì thì làm, anh ăn được cơm thì nên để cho người khác ăn cháo chứ, dân có được kinh doanh buôn bán làm ăn thì nhà nước mới phát triển.
Game vi phạm thì trị game sao trị dich vụ kinh doanh được. Làm như vậy chẳng khác nào thằng anh làm bắt thằng em chịu, chẳng khác nào đi dung túng cho cái xấu lộng hành.
Việc đưa ra quyết định này quản lý đại lý internet là không đúng, vì người ta không được chơi ở
tiệm thì về nhà chơi. Trước người ta chơi ở tiệm công khai cho mọi người biết nhưng giờ phải lén lút giấu nhà nước mà chơi, vì vậy đưa ra quyết định đóng cửa đại lý từ 22h là tạo điều kiện cho người dân phải làm chuyện lén lút giấu nhà nước bằng cách lén chơi ở nhà. Vậy công khai chơi hay chơi lén lút cái nào tốt hơn!
Hơn nữa việc người dân kinh doanh là không có tội, người ta mở đại lý là kiếm tiền ăn và sinh sống, cho nên việc đề ra các giải pháp như việc hạn chế giờ mở cửa các đại lý internet là không đúng sẽ gây thiệt hại đời sống nhân dân. Ai gây tội thì tìm kẻ đó mà trị, game làm thì bắt game chịu thì mới công bằng.
Chứ đưa ra những giải pháp thiếu tính chính xát chỉ làm cho người dân càng bất bình không tâm phục khẩu phục với cách quản lý nhà nước của ta mà thôi.

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Theo ý kiến của riêng tôi, đừng gộp chung lại mà hoàn toàn đổ lỗi cho game online, tôi thấy có những trường hợp người chơi game online mà vẫn có thành tích học tốt, đơn cử như tiệm net mà bạn tôi mở có những học sinh cũng thường tới chơi game mỗi ngày nhưng các em này đều đạt thành tích xuất xác trong học tập và đều thi đỗ vào đại học, game với các em chỉ là một phương tiện giải trí sau những giờ học mà thôi.

Nên có cách nhìn thoáng hơn về internet nói chung và game online nói riêng, cần tìm ra giải pháp toàn diện chứ không phải chỉ sơ lược để gặp phải phản kháng từ người dân và xã hội. Kinh doanh internet là giúp cho nhu cầu giải trí, học tập của người dân, không hẳn ai vào quán net cũng đều chơi game online.