Samsung, Foxconn phát triển công nghệ truyền dữ liệu không dây

Samsung Electronics đang có một dự án hợp tác cùng Startup Keyssa và Hon Hai Precision Industry để phát trieetm cách thức truyền lượng lớn dữ liệu mà không cần sử dụng Wifi hay dây nối.

Trang tin Reuters cho hay, trụ sở tại California(Mỹ) của Keyssa đã huy động được 100 triệu USD làm vốn từ các công ty liên daonh với Samsung như Intel Corp hay Tony Fadell.

Với hơn 250 bằng sáng chế công nghê, trong đó khoảng 50 sản phẩm đã được ra mắt và có mặt trên thị trường Mỹ. Có thể thấy, đội ngũ của Startup này có thể đã phát triển được công nghệ đằng sau HDMI đối với các kết nối video.

Công nghệ đó được gọi là Kiss, cho phép 2 điện thoại chuyển tập tin có dung lượng lớn cho nhau khi ở gần nhau trong vài giây. Như vậy, mnguowif dùng có thể bỏ được những dây kết nối cồng kềnh và các thiết bị điện thoại hay latop sẽ mỏng nhẹ hơn.

Năm ngoái, vào tháng 10, Keyssa đã đưa ra một thiết kế cùng Intel, có thể là nhúng bên trong chiếp latop có màn hình cảm ứng để tháo rời màn hình đó ra. Liên minh với Samsung và Foxconn lần này sẽ giuos Keyssa thuận lợi tạo ra một thiết kế cho smảtphone.

Trên Essential phone trước đây cũng đã có tính năng truyền dữ liệu không dây, đây là một thiết kế được tạo ra bơi cha đẻ của hệ điều hành Android với mức giá 699 USD. Essential cũng cho biết rằng  hãng sẽ tích hợp cho máy tính năng truyền dữ liệu không dây nhưng nguồng gốc của công nghệ này vẫn chưa rõ.

Chưa có câu trả lời nào