Smart TV cũng có thể bị virus tấn công.

Virus thường hay xuất hiện ở các thiết bị công nghệ như điện thoại, laptop, máy tính bảng…đây là nỗi ám ảnh của phần lớn những người sử dụng công nghệ. Điểm chung của những thiết bị công nghệ này là đều được kết nối với internet, vậy smart TV cũng kết nối với internet thì nó có bị nhiễm virus hay không?

Khá hiếm gặp

Chuyện máy tính xách tay hay điện thoại bị nhiễm virus là chuyện mà ai cũng phải đối mặt một vài lần trong quá trình sử dụng, nhưng virus có thể xâm nhập tivi là chuyện khá hiếm gặp, ngay cả đối với những loại được kết nối với internet.

Nguyên nhân của việc nhiễm virus là do tải nội dung trên mạng xuống cho các thiết bị nhưng smart TV hiện nay lại không cho phép tải các nội dung đó xuống chính vì vậy mà nó rất hiếm khi gặp phỉ virus do nguyên nhân này. Bên cạnh đó, người dùng thường không hay đăng nhập các tài khoản cá nhân vào các tài khoản mạng như smartphone hay laptop.

Một số trường hợp TV bị nhiễm virus

Một mã độc đầu tiến xuất hiện trên TV vào năm 2016 có tên là Focker, việc mã độc này xuất hiện khiến cho thị trường TV một phen hoảng hốt. Sau khi xuất hiện loại virus này phát tán nhanh chóng, nó lây nhiếm và lấy quyền quản trị thiết bị rồi gửi tin nhắn tới tổng đài để tống tiền. Như vậy, việc virus trên TV rất hiếm gặp nhưng không phải là không có, chính vì vậy bạn không nên chủ quan với các thiết bị công nghệ, cần phải đề phòng và cẩn thận với các thiết bị giải trí trực tuyến. Phần mềm bảo mật cần được chú trọng trang bị cho các smart TV để tránh thiết bị này bị mã độc tấn công.

Cách để Smart TV không bị nhiễm virus

Để tranh trường hợp TV nhà bạn bị virus tấn công thì bạn cần tránh click vào các đường link lạ, không rõ nguồn gốc khi lướt web bằng Smart TV. Những ứng dụng ngoài TV đã cài đặt sẵn mà banh muốn tải về thì cần cẩn thận và chọn những trang web uy tín, nhiều người sử dụng để hạn chế bị nhiễm virus xuống mức thấp nhất. Nếu TV nhà bạn có chế độ quét virus thì bạn cần thường xuyên kiểm tra bằng chế độ này. Khi có thông báo cập nhật của nhà sản xuất bạn cần phải cập nhật để tăng cường bảo mật vào hệ điều hành mới.

Tuy rằng TV bị nhiễm virus rất hiếm gặp nhưng không phải là không có chính vì vậy bạn hạn chế tối đa sử dụng những web lạ bằng TV. Mong rằng Smart TV của gia đình bạn sẽ không bị nhiễm các mã độc.

Chưa có câu trả lời nào