Lộ thông tin nhiều máy tính HP đang đánh cắp dữ liệu của người dùng từ bàn phím.

Mới đây 1 chuyên gia bảo mật có tài khoản trên twitter đã đưa ra thông tin rằng ông đã chứng minh được rằng HP đã cài đặt keylogger trên nhiều dòng máy tính của mình khiến thông tin của người dùng rất dễ bị đánh cắp. Theo đó, ông cho rằng chính những phần mềm keylogger trong driver sẽ ghi lại mọi thứ người dùng gõ trên bàn phím, vì vậy việc lộ thông tin để các hacker có cơ hội đánh cắp dữ liệu của người dùng là rất lớn.

Sự cố này của HP đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các chuyên gia cũng như nhiều người đang sử dụng những sản phẩm laptop của HP. Việc thiết lập keyblogger khiến hacker có thể dễ dàng thu thập được nhiều dữ liệu quan trong của người dùng như tài khoản của các ứng dụng, mật khẩu các ứng dụng, số thẻ tín dụng, và nhiều thông tin quan trọng khác.

Giải thích về sự cố này, HP cho biết họ đã vô hiệu hóa mặc định phần mềm keylogger này, tuy nhiên nhiều người cho rằng kể cả đã vô hiệu hóa thì những kẻ tin tặc tấn công vẫn có thể tạo ra 1 công cụ khác để bật keylogger lên mà không cần truy cập trực tiếp vào máy của người dùng. HP cũng thông báo rằng đây vốn là tính năng để kiểm tra lỗi sản phẩm nhưng họ đã quên gỡ bỏ khi phát hành hàng loạt các dòng laptop như Pavilion, ProBook hay EliteBook mà vẫn giữ nguyên tính năng này.

Ngay sau khi sự cố này được lan truyền rộng rãi, cố phiếu của HP đã giảm và khiến người dùng nghi ngờ không nhẹ về độ tin cậy và chất lượng của hãng công nghệ đến từ Hoa Kì này. Hi vọng, HP sẽ nhanh chóng khắc phục và thiết lập lại các phần mềm bảo vệ người tiêu dùng chất lượng hơn.

Chưa có câu trả lời nào