Hàng triệu người dùng Imgur bị đánh cắp thông tin trong suốt 3 năm qua: Tại sao giờ mới được công bố ?

Cách đây vài ngày, sau vụ bê bối rò rỉ thông tin của hơn 57 triệu khách của Uber hàng thì mới đây Imgur cũng đã gây chấn động khi tiết lộ rằng họ vừa mới phát hiện ra dữ liệu email và mật khẩu của hơn 1,7 triệu người dùng đã bị đánh cắp cách đây hơn 3 năm.




Trong một blog của hãng vào cuối tuần trước, Imgur thừa nhận rằng họ vừa phát hiện được việc đánh cắp vào dữ liệu các tài khoản của tin tặc sau khi một chuyên gia an ninh mạng gửi báo cáo kiểm tra hệ thống cho họ.

May mắn là những thông tin bị đánh cắp chỉ bao gồm danh sách địa chỉ email và mật khẩu. Nguyên nhân khiến tin tặc chỉ đánh cắp được danh sách địa chỉ email và mật khẩu bởi khi sử dụng Imgur thì người dùng không cần phải khai báo các thông tin khác như họ tên, số điện thoại hay địa chỉ. Công ty hiện đã kịp thời nâng cấp hệ thống bảo mật và vá các lỗ hổng bảo mật.

Hiện Imgur đang yêu cầu người thay đổi mật khẩu của mình để bảo vệ tài khoản của mình khỏi sự tấn công của tin tặc. Công ty vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân của sự việc.

Imgur không phải là công ty duy nhất trong lĩnh vực công nghệ bị bọn tin tặc nhắm đến, trước đó còn có những hãng lớn như: Uber, Yahoo, Linkedln,…

Chưa có câu trả lời nào