Cách diệt virus hiệu quả ?

Mình duyệt virut luc' nào nó cũng hiện ra ổ C:Documents and SettingsWindowsLocal SettingsTemp... nhưng trong khi đó, ổ C của mình hoàn toàn không co file Local settingsmình cũng có chơi game, và vừa bị hack nick nữa . zay co' phải cái file đó chứa virut 100% ko, vậy mình phải làm như thế nào. hay chỉ còn cách chạy lại win. ai biết giúp mình với. minh tk nhìu

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Vì bạn không nói rõ bạn dùng phần mềm diệt virus nào nên rất khó nhận xét. Nếu bạn đã dùng phần mềm uy tín quét và không thấy tức là không có virus đâu bạn. Còn về file Local settings bạn thấy đây là file đc ẩn đi của windows nên đây ko phải file virus bạn nhé.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus rất tốt:

Avira free (dùng miễn phí)
Avast Home (miễn phí)
AVG free (miễn phí)
Kaspersky
Bitdefender
EsetNod32
có thể cài ra để diệt quét virus trong máy của bạn

Nếu không diệt được thì bạn quay trở lại xem BKAV báo tập tin nào bị nhiễm virus sau đó vào đây: http://www.virustotal.com/

Ở đây tổng hợp rất nhiều phần mềm cho bạn quét tập tin của bạn, xem phần mềm nào báo virus bạn tìm cách down về dùng thử để diệt.

Để diệt tốt nhất bạn có thể vào SafeMode để diệt vì trong SafeMode có hạn chế hoạt động của các phần mềm (kể cả Virus). Và vì khi virus không hoạt động thì dễ dàng để các phần mềm diệt hơn là so với nó khi hoạt động.

Chúc bạn kết nối an toàn, không còn virus.

Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Virus ngày nay xuất hiện các biến thể mới hàng giờ, hàng phút. Khi một máy tính được đưa ra sử dụng sẽ không tránh khỏi vấn đề về virus. Virus có thể lây lan qua bất kỳ con đường nào: Qua Internet, email, chat, qua các đường truyền gián tiếp như ổ đĩa USB, ổ cứng, đĩa CD…

Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt trực tiếp và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Để có được đầy đủ các quyền lợi trên cũng như để xử lý virus đang nhiễm trên máy một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro 2010.

Bạn có thể đăng ký mua thẻ bản quyền BkavPro qua mạng Internet theo hướng dẫn chi tiết tại đây. Sau đó tiến hành tải, cài đặt bản quyền theo hướng dẫn tại đây và sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro quét virus toàn bộ máy tính của mình theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

Trong điều kiện bạn chưa trang bị được các phần mềm diệt virus có thu phí, bạn có thể sử dụng các phiên bản miễn phí của các phần mềm diệt virus, nhưng có kèm theo dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể sử dụng BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus BkavPro, và sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng BkavHome miễn phí khi có sự cố liên quan tới virus, qua số điện thoại hỗ trợ của Bkav 1900 58 58 50 hoặc qua email bkav@bkav.com.vn. Để sử dụng phần mềm diệt virus BkavHome một cách hiệu quả, bạn có thể tải và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn tại đây.