Facebook khiến người dùng hoảng loạn khi hàng chục triệu status riêng tư bị chuyển sang chế độ công khai.

Facebook vừa xảy ra một lỗ hổng khiến hàng chục triệu status bị “nhảy số” sang chế độ công khai và những gì thầm kín nhất của bạn có thể cũng đã bị phô diễn lên các thanh thông báo rồi đấy.

Được biết, lỗi bảo mật này xuất hiện do facebook đang thử nghiệm tính năng mới và đã khiến cho rất nhiều bài viết trên trang cá nhân bị công khai ra ngoài.

Lỗi này xuất hiện từ ngày 18/5, khi Facebook đưa ra tính năng mới và đến 22/5 thì họ mới phát hiện ra. Phải đến 27/5 thì sự việc mới được giải quyết và mọi thứ đi vào quỹ đạo bình thường.

Khi người dùng đăng tải gì đó lên Facebook, hệ thống cài đặt bảo mật sẽ ghi nhớ lựa chọn quyền riêng tư của họ. Và lỗi vừa qua đã khiến cho rất nhiều status và các thông tin mà người dùng muốn giữ kín đều được chia sẻ công khai, khiến cho nguy cơ lộ tin, hay những bí mật của bạn bị phát tán ra ngoài, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của bạn.

Facebook cũng đã đưa ra thông báo cho những người dùng bị lỗi này để họ xem lại các bài viết và cài đặt thủ công lại nếu cần.

Sau sự cố này, chúng ta cũng nhận thấy cần thường xuyên kiểm tra lại chế độ từ các bài đăng của mình để đảm bảo riêng tư.

Những “nạn nhân” của lần bị lỗi này có cả người dùng Việt Nam.

Vì thế, hãy ngay lập tức kiểm tra lại tài khoản facebook của mình và cài đặt lại quyền riêng tư, đam bảo thông tin nào bạn muốn và không muốn chia sẻ ra ngoài.

 

Chưa có câu trả lời nào