Phát hiện lỗ hổng bảo mật của Windows 10

Lỗ hổng bảo mật mà Microsoft mắc phải đến từ trình quản lí mật khẩu của Windows 10. Cùng vatgia.com tìm hiểu sai sót này cũng như cách mà Microsoft phát hiện và khắc phục ra sao bạn nhé!

Lỗ hổng đến từ việc ăn cặp thông tin tài khoản từ trang web độc hại

Microsoft đã vô tình tạo ra lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10, cụ thể, một nhà nghiên cứu Google đã phát hiện ra một ảnh Windows 10 kèm theo Keeper – trình quản lí mật khẩu bên thứ 3 chứa lỗ hổng trên trình duyệt web dẫn đến một website độc hại có thể đánh cắp thông tin cá nhân và mật khẩu. Bản cài mà Ormandy sử dụng là một MSDN Image nhưng thành viên này khẳng định họ nhận được bản cài có lỗ hổng của Kepper ngay cả khi cài bản sạch trên một laptop mới.

Phát hiện lỗ hổng và cách xử lí của Microsoft

Giải đáp thắc mắc này của thành viên Reddit, đại diện phát ngôn của Microsoft khẳng định đội ngũ Keeper đã thực hiện vá lỗ hổng này ngay khi nhận được thông báo từ Ormandy và đương nhiên sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu người dùng thường xuyên cập nhật phiên bản mới cho phần mềm của họ đang dùng. Hơn nữa, chỉ khi kích vào đường link tên website độc hại người dùng mới bị kẻ gian tấn công ăn cắp thông tin mật khẩu.

Lời giải thích này của Microsoft đã thật sự thỏa đáng khi mà vẫn để lại hoài nghi cho người dùng về cách kiểm tra các bảo mật này đã thực sự triệt để? Có lẽ hãng phải thực hiện kiểm tra và sàng lọc kĩ hơn thì mới khôi phục sự tin tưởng của người dùng đối với Windows, bởi chỉ cần một ứng dụng đi kèm có chứa lỗ hổng cũng sẽ làm suy yếu cả hệ thống này.

Chúng ta cùng chờ đợi xem Microsoft sẽ có những thay đổi gì để nâng cao tiện ích và mức độ bảo mật thông tin cũng như dữ liệu của người dùng. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi thông tin bài viết này, mời bạn truy cập website vatgia.com để thu thập thêm nhiều thông tin tiêu dùng giá trị khác

Chưa có câu trả lời nào