Driver máy tính HP dính lỗi keylogger?

Sau khi driver âm thanh của HP bị dính keylogger hồi tháng 5 vừa qua thì mới đây, driver touchpad của hãng cũng bị dính lỗi tương tự. Điều này được phát hiện bởi một chuyên gia bảo mật và khiến người dùng khá lo lắng.

Driver touchpad của HP dính keylogger

Cụ thể thì tập tin SynTP.sys của driver touchpad Synaptics được HP trang bị cho bàn phím của mình mới đây đã bị phát hiện có dính keylogger. Được biết hiện nay có tới 460 máy tính laptop HP đã bị dính lỗ hổng bảo mật này.

Hacker có thể lợi dụng

Với lỗ hổng bảo mật trên, các hacker có thể ghi lại toàn bộ những thao tác bấm phím của người dùng laptop thông qua thao tác thay đổi giá trị ttrong registry. Để đối phó với điều này, HP đã ngay lập tức tung ra bản vá lỗi và hãng cũng đã khẳng định rằng để tận dụng lỗ hổng này, một người cần quyền admin và cả Synaptics lẫn HP đều không thể truy cập dữ liệu người dùng nên người dũng cũng không quá lo lắng.

Người dùng cần cảnh giác

 

Tuy nhiên để tránh những rủi ro và đảm bảo tính an toàn bảo mật cho bản thân, người dùng nên kiểm tra danh sách những chiếc laptop HP bị lỗi tại đây. Cho dù laptop của bạn không nằm trong danh sách dính lỗi keylogger trên thì bạn cũng nên cập nhật driver máy lên bản mới nhất để có thể ngăn ngừa mối nguy hiểm.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về lỗi keylogger trên các dòng máy HP để bạn có thể tự đề phòng tính an toàn của bản thân. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những thông tin công nghệ nhanh và chính xác nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào