Facebook tăng nhân sự bảo mật bất chấp suy giảm lợi nhuận?

Trong thời gian gần đây, ông trùm mạng xã hội Facebook đang phải hứng chịu những chỉ trích không đáng có từ vụ lùm xùm trong bầu cử tổng thống Mỹ.  Trước tình trạng này, Facebook đã và đang làm mọi cách có thể để lấy lại lòng tin từ người dùng. 

Để xử lí những lỗ hổng bảo mật, mạng xã hội này quyết định không theo đuổi lợi nhuận nữa mặc dù doanh thu của họ đang tăng lên chóng mặt. Theo thống kê, doanh thu quý III năm 2017 đã lên đến 10 tỉ USD. So với cùng kì năm trước, số tiền này tăng đến 47%. Còn so với quý II năm nay, con số này cũng tăng lên 10%. Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg đã chính thức đưa ra thông báo sẽ chỉ tập trung cho vấn đề bảo mật để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên mạng xã hội này.

Cũng theo Mark Zuckerberg, Facebook ngày càng phát triển thì họ càng thu về nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên tất cả sẽ trở nên vô nghĩa khi các dịch vụ mất đi nhiệm vụ ban đầu của nó là kết nối mọi người trên toàn cầu với nhau. Chính vì thế, vị CEO trẻ tuổi này cho biết anh sẽ chỉ đạo một cách nghiêm túc để chống lại các hành vi lạm dụng Facebook cho mục đích xấu. Tuy nhiên, để làm được điều này sẽ cần một khoản chi phí khổng lồ. Điều đó tất yếu sẽ ảnh hưởng đến doanh thu chung của Facebook. Mark cũng chia sẻ rằng trước mắt việc bảo vệ vấn đề bảo mật cho Facebook quan trọng hơn là lợi nhuận họ thu được từ mạng xã hội này.

Theo như kế hoạch, số người tham gia vào quá trình bảo về sự an toàn bảo mật của Facebook sẽ tăng gấp đôi. Dự kiến sẽ là 20000 người thay vì 10000 người như trước đây. Đồng thời , họ còn triển khai thêm công nghệ trí tạo nhân tuệ để đảm bảo an toàn bảo mật tuyệt đối. Facebook cũng đã hợp tác với các đối tác khác để xử lí triệt để các mối đe dọa liên quan đến an ninh của Hoa Kỳ.

 Ngoài ra, để đảm bảo cho máy tính của mình được an toàn, hãy tham khảo một số phần mềm bảo mật với mức chi phí vô cùng hợp lí trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/phần+mềm+bảo+mật.spvg

Chưa có câu trả lời nào