Microsoft che giấu những thông tin về vụ hack dữ liệu của hãng?

Hãng điện tử lớn nhất thế giờ Microsoft mới đây đã bị phanh phui về những cơ sở dữ liệu mà hãng đã xâm phạm và che giấu trước công chúng.

Vào năm 2013, các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Apple, Facebook hay Twitter đều bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công mạng. Những cơ sở dữ liệu của các hãng này bị xâm nhập, nhiều tài liệu quan trọng bị thất thoát khiến hệ điều hành windows có hẳn một danh sách các lỗ hổng chưa giải quyết được.

Theo thông tin được đưa ra vào thời điểm đó thì các hacker đã tung một mã độc vào các lỗ hổng zero-day và Java vào một trong web dành cho các nhà phát triển phầm mềm. Mã độc này dễ dàng lây nhiễm vào hệ thống của Microsoft và các hãng điện tử lớn khác.

Và để che giấu những lỗ hổng nghiêm trọng trong quá trình phát triển phần mềm của mình, hãng công nghệ Mỹ Microsoft đã giấu những thông tin này trước công chúng. Điều này được cho là để ngăn ngừa các hacker khác biết được thông tin mã độc lây nhiễm thành công, tránh những hacker này lợi dụng và tiếp tục tấn công trong khi Microsoft chưa kịp hoàn thiện bản vá bảo mật.

Nhưng đây cũng được cho là một hành động ảnh hưởng tới người sử dụng của Microsoft. Nếu hãng công nghệ Mỹ thông báo và cung cấp thông tin ra công chúng sớm hơn thì các công ty và người dùng cá nhân có thể có những biện pháp kịp thời để tự bảo vệ mình.

Theo báo cáo của Reuters thì những thông tin bất ngờ về việc giấu nhẹm của Microsoft được công bố bở 5 cựu nhân viên của hãng, những người nắm rõ nhất về những vi phạm trên. Trên thực tế, các hacker đã truy cập vào các cơ sở dữ liệu bị lỗi của Microsoft để biến chúng thành các lỗ hổng dữ liệu, qua đó gây thiệt hại lớn tới những hệ thống và sản phẩm phần mềm của hãng công nghệ lớn nhất thế giới này.

Chưa có câu trả lời nào