Laptop HP bị những keylogger theo dõi bàn phím

Hiện nay HP đã thừa nhận 460 mẫu laptop của hãng này có nghi án dính phải những keylogger . Hãy cùng Vật Giá tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nhà bảo mật chuyên nghiên cứu về các lỗ hổng ở các dòng laptop vừa phát hiện được những lỗ hổng trên các dòng laptop khác nhau. Nó nằm ở phần mềm Synaptics, điều khiển đầu vào của máy và trên bán phím của 460 mẫu laptop Hp.

Với 1 keylogger, nó có khả năng ghi lại tất cả mọi thứ bạn có ở bàn phím, nó ghi lại toàn bộ những thông tin của bạn kể cả mật khẩu. Thật may mắn là keylogger tại Synaptics của laptop HP cũng mặc định bô hiệu hóa và hơn thế nữa hacker phải có quyền truy cập là quản trị viên mới có thể tiếp cận chiếc laptop này.

Trên trang hỗ trợ khách hàng, HP khẳng định cả Synaptics và HP đều không truy cập dữ liệu khách hàng. Dù vậy, nếu đang dùng laptop HP, bạn vẫn nên lưu tâm đến vấn đề này.

HP đã cung cấp danh sách tất cả mẫu máy bị ảnh hưởng cũng như bản vá lỗi để tải về. Nếu không biết máy đang dùng là mẫu nào, bạn có thể kiểm tra sticker dán trên máy có chứa mã số.

Hiện chưa rõ lỗi là do lỗ hổng trong phần mềm Synaptics hay do cách mà nó được đưa vào laptop HP. Trang hỗ trợ HP cũng nói thêm lỗi có thể ảnh hưởng đến tất cả đối tác sản xuất Synaptics khác, tức là bất kỳ thương hiệu nào đang dùng Synaptics để điều khiển trackpad và bàn phím đều có khả năng dính lỗi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hãy nhớ truy cập Vatgia.com để mua hàng nhé.

 

 

Chưa có câu trả lời nào