Sử dụng nhiều phần mềm diệt virus có hại cho máy tính ko ?

Em sử dụng đến 4 phần mềm diệt virus, liệu có hại cho máy tính ko ?
Em đang dùng win 7 64-bits có bản quyền, dùng nhiều phần mềm máy ko chậm đi, chỉ là nó có hại cho máy tính ko thôi ạ
e dùng MSE, Avira (free), avast!free, PC tool antivirus free
nhưng mà avira scan đến hơn 50%, có lúc đc 60  thì lại bị đơ, ko scan nữa, hiện bảng lỗi xong tắt luôn nên em chuẩn bị xóa rồi.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dư tiền mà...ếch ộp.
Chỉ dùng một và duy nhất một phần mềm diệt virus mà thôi. Vì:
- Tránh xung đột phần mềm.
- Tránh nhận nhầm virus.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Bạn chỉ nên cài 1 phần mềm diệt virus mà bạn tin cậy là đủ. Cài quá nhiều phần mềm diệt virus sẽ gây nặng máy, làm chậm sự hoạt động của các chương trình, ngoài ra các phần mềm này rất dễ xung đột với nhau, và đặc biệt có thể nhận nhầm nhau là virus nữa.

Có lẽ bạn muốn tăng cường bảo mật cho máy của mình. Và nếu máy bạn đủ mạnh mình khuyên bạn nên cài 3 phần mềm thuộc 3 loại khác nhau: Diệt virus, diệt spyware và tường lửa. Các loại phần mềm khác nhau thì không bị xung đột.

Diệt virus có thể kể đến như AVG(free), Kaspersky, Bitdefender, Norton (cả 3 đều có phí).
Diệt spyware: Spyware Doctor, ZoneAlarm Anti-spyware (vừa cung cấp tường lửa vừa cung cấp khả năng chống spyware)...
Tường lửa: Comodo Free Firewall, ZoneAlarm Firewall.

Chúc bạn vui!

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Chỉ nên dùng một phần mềm thôi bạn ạ để trách xung đột giữa các phần mềm thứ 2 gây nặng máy. Dùng loại mà bạn cho là tốt đáng tin cậy là được rồi lâu lâu cài lại win cho nó là được rôi.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất 1 phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn 1 phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, làm treo hệ thống hoặc gây ra lỗi màn hình xanh

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Chẳng có ai dùng nhiều phần mềm virut cùng lúc zậy cả! vừa tốn bộ nhớ, vừa làm chậm máy, vừa không diệt được virut bời vì xảy ra hiện tượng xung đột phần mềm.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Mình có ý kiến như thế này nhé: Máy bạn mà cài đc 4 phần mềm diệt virus như thế là mấy bạn cũng khá mạnh rồi đó, cái mà bạn thiếu bây giờ là sự kết hợp sao cho hoàn hảo thôi .Nếu như bạn muốn kết hợp thì bạn nên kết hợp 1 tường lửa và 1 phần mềm diệt vius là đủ rồi (giống như các bạn trên đã góp ý kiến) ,nhưng theo mjnh thì nên sử dụng 1 phần mềm bao gồm cả tường lửa và diệt virus để giảm khả năng chiếm bộ nhớ và dung lượng.Mình xin đề cử 2 ứng cử viên sáng giá nhất qua các năm đc các tạp chí thế giới đánh giá rất cao : avira suite 10 và gdata 2011 (với sự cải tiến vượt bậc thì avira và gdata có khả năng diệt virus trên 99%).

nguyen van dung
nguyen van dung
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì sử dụng nhiều phần mêm cũng đc. Tức là mình diệt bằng phần mềm này (quét cả máy luôn) diệt xong bạn gỡ nó ra dùng cái khác diệt cũng như vậy. rồi để một cái cuối cùng diệt khi cần thiết.

Frank Thiên Vũ
Frank Thiên Vũ
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đang sử dụng 2 phần mềm diệt virus là CMC và Avira AV Personal (Tất nhiên là cả 2 cùng là bộ free!!) Lúc mình chạy CMC thì được 1 chốc Avira lại báo là có virus, nhưng khi chạy CMC thì không thấy có virus gì cả.

Tuy nhiên, máy mình cũng không bị đơ kiểu đó, thậm chí máy còn hoạt động khá trơn tru. Hay bạn dùng thử đi. Search trên mạng 1 lúc là có, hơn nữa 2 soft này khá nhẹ nên bạn đừng lo nặng máy.

(Avira có 115MB còn CMC là 63MB)

Trả lời 8 năm trước
Vậy thì bạn chuẩn bị vứt máy đi là vừa.