Hướng dẫn diệt virus khóa Task Manager hiệu quả ?

Mặc dù đã sử dụng nhiều phương cách nhưng không cách nào tiêu diệt được virus này. Đã sử dụng cách vào thay đổi registry, can thiệp vào hệ thống và nhiều chương trình diệt virus như Nod32, Bkav nhưng tất cả đều bó tay.

Cuối cùng tôi phải format cả ổ cứng, cài lại hệ điều hành, đóng băng ổ C. Có cách nào hiệu quả hơn không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Để bảo vệ máy tính trước các nguy cơ lây nhiễm virus, bạn nên sử dụng một phần mềm diệt virus tốt. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Trong tình huống sau khi quét virus mà phần mềm diệt virus bạn sử dụng diệt, xử lý không hết virus, bạn cần liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được tư vấn, hỗ trợ.

Việc đóng băng ổ cứng sẽ không giải quyết triệt để vấn đề virus vì hiện nay có nhiều dòng virus có khả năng lây nhiễm xuyên qua lớp bảo vệ của phần mềm “đóng băng” hệ thống. Điển hình là virus W32.SafeSys.Worm (thông tin chi tiết về virus này, bạn có thể tham khảo tại đây).

Tương tự, trong trường hợp máy tính của bạn đã bị nhiễm virus lây file, việc bạn cài lại hệ điều hành Windows hay ghost lại máy đều không thể khắc phục triệt để vấn đề, vì virus có thể đã lây nhiễm vào các chương trình trên tất cả các phân vùng ổ đĩa cứng. Khi bạn cài đặt lại hệ điều hành hay thực hiện ghost lại hệ điều hành trên một phân vùng ổ đĩa cứng, virus sẽ được kích hoạt trở lại khi bạn chạy các chương trình đã bị nhiễm virus ở các phân vùng ổ đĩa cứng khác, và khi đó, máy tính của bạn lại bị nhiễm virus trở lại.

Trong trường hợp gặp khó khăn khi xử lý virus bằng Bkav, nếu bạn sử dụng BkavPro 2009 bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavPro qua email hoặc số điện thoại dành riêng cho khách hàng BkavPro được in trên thẻ bản quyền để được hỗ trợ kịp thời. Nếu bạn sử dụng BkavHome, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ.

Phân phối mực in , linh kiện máy in
Phân phối mực in , linh kiện máy in
Trả lời 14 năm trước

Cái này đơn giản mà . Cài phần mềm Vnsecurity 2008 vào là ok