Virus làm mất phân vùng đĩa cứng??? help me!

Ổ D (250GB) trong máy mình đột nhiên biến mất rồi sau đó đến hôm nay khi đang viết bài này thì ổ G (320GB) cũng ra đi nốt. Mình đang xài kav2010, ko thấy nó có động tĩnh gì cả. Mình dùng rất nhiều chương trình để check lại ổ cứng thì mấy vùng trước đây vẫn là ổ D, ổ G đã thành màu xám xịt - unallocated... (mình check bằng đĩa boot vẫn vậy). Mình nghĩ mấy trăm GB ko thể đi nhanh và hồn nhiên vậy được nên chưa đụng chạm gì mới chỉ check và check mà thôi, hy vọng còn cứu được. Vì cái ổ D là ổ Documents của mình nên... ai cố gắng giúp mình với..., format mấy trăm GB thì "đau" lắm :-s. Cám ơn đã đọc qua nhé. *************************** Sau cùng, vấn đề của mình đã được giải quyết, mọi thứ đã được khôi phục an toàn và nguyên vẹn. Cho mình gửi lời cảm ơn tới tất cả anh em trong diễn đàn đã quan tâm và giúp đỡ một newbie như mình :D Nếu ai gặp trường hợp giống mình có thể tham khảo chương trình "Active Partition Recovery", theo mình thì nó ok nhất với vụ này.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Em dùng kas quét lại, nếu vẫn thấy quá trình Scan có hiện ổ D, G là vô tư (nó chỉ bị ẩn đi thôi). Khả năng virus này kas chưa cập nhật. Em có thể dùng AV khác dưới chữ ký của anh để check lại tình trạng máy nhé.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Đổ tội cho Virus như vậy có sớm quá không? Có khi nào ai đó đã đụng vào máy bạn rồi xoá phân vùng đó không? Phân vùng bị xoá nếu bạn chưa format hay ghi đè thì khả năng phục hồi dữ liệu lại 100% rất cao, bạn có thể sử dụng các công cụ trong bộ Hiren's Boot để phục hồi.