Làm sao để tải chương trình diệt virus và làm sao để biết rằng máy mình đang bị virus?

Làm sao để tải chương trình diệt virus và làm sao để biết rằng máy mình đang bị virus?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Virus máy tính là một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác (đối tượng có thể là các file chương trình, file văn bản, máy tính…). Những dấu hiệu nhận biết khi máy tính bị nhiễm virus, bạn tham khảo chi tiết tại đây. [blue]http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Hoi-dap/2009/12/3BA1691A/[/blue] Để tải chương trình diệt virus, bạn hãy tham khảo cách tải bản BkavHome miễn phí tại đây: [blue]http://www.bkav.com.vn/home/MuatheBkav2.aspx?d=9[/blue] , sau đó quét toàn bộ ổ cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. http://www.bkav.com.vn/ho_tro_khach_hang/20/08/2009/22/2452/ Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải là phần mềm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Với khái niệm của bác Bkis "Phần mềm diệt virus tốt phải là phần mềm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus." thì mới đúng có 1 nửa. Nếu vẫn phải bỏ tiền ra mua bản quyền, nếu vẫn được cập nhật virus, nếu vẫn được hỗ trợ kỹ thuật mà máy nhiễm virus vẫn nhiễm thì có được gọi là tốt không? Theo tôi cái "Tốt" ở đây phải là bảo vệ được hệ thống và dữ liệu. Mà để làm được điều này thì ngoài việc "bảo vệ được hệ thống và dữ liệu" của phần mềm diệt virus ra, mỗi người sử dụng máy tính phải là "người dùng thông thái" - nói theo cách nói của Bộ y tế "Hãy là người tiêu dùng thông thái".
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Để chọn chương trình diệt virus bạn có thể dùng : Kaspersky Internet Security 2010 để cài cho máy, mình dùng bản này trên máy chưa bao giờ bị virus, kaspersky quét rất tốt, bạn có thể tham khảo để lựa chọn.