Máy tính của tớ bị Vius ko truy cập được các trang Web và vô hiệu hóa phần mềm. Tớ phải làm thế nào đây?

Máy tính của tớ phát hiện được một loại virus có khả năng vô hiệu hóa phần mềm chống virus và “cấm” truy cập vào hầu như tất cả các website quét virus trực tuyến. Tớ phải làm thế nào đây ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Có một số virus thực hiện tự bảo vệ bằng cách ngăn cản hoạt động của các website bảo mật, chương trình chống virus cũng như những công cụ có khả năng chống lại chúng, kể cả tiện ích System Configuration (Msconfig) và Registry Editor (Regedit) của Windows. Chúng ngăn cản các website quét virus trực tuyến một cách rất khôn ngoan bằng cách thay đổi nội dung tập tin Hosts, một tập tin văn bản không có phần mở rộng thường được các chương trình riêng biệt sử dụng để gán một địa chỉ IP nhất định cho một trang web. Trong Windows XP, tập tin này được lưu tại thư mục C:WINNTsystem32driversetc, hay C:WINNT system32driversetc (với Windows 2000), hay C:Windows (với Windows 98/ Me). Để giải quyết vấn đề này, bạn nhấn đúp lên tập tin Hosts đó rồi chọn Notepad hoặc một trình xử lý văn bản bất kỳ để thực hiện chỉnh sửa. Sau đó, bạn hãy xóa bất kỳ dòng nào trong văn bản có nội dung liên quan đến website chống virus. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể xóa hẳn tập tin Hosts đó, Windows sẽ tự động tạo lại tập tin này với các thông tin ban đầu là rỗng. Bây giờ, bạn hãy truy cập vào một trình quét virus trực tuyến chẳng hạn như ActiveScan của Panda Software (www.pandasoftware.com/products/activescan/) để kiểm tra đĩa cứng. Dịch vụ này yêu cầu địa chỉ email để đăng ký và đòi hỏi ActiveX để thực hiện kiểm tra hệ thống cho nên bạn phải sử dụng trình duyệt Internet Explorer. Để giữ cho khả năng bảo vệ của hệ thống không bị ngăn chặn, bạn hãy đổi phần mở rộng của mọi tập tin có khả năng thực thi từ .exe thành .com. Trong trường hợp có một virus không cho phép thay đổi Registry chẳng hạn, bạn chọn Start.Run, gõ vào lệnh command, và nhấn Enter. Bây giờ lệnh regedit sẽ khởi chạy tiện ích Registry Editor. Hãy thay đổi tên tập tin thực thi của tiện ích System Configuration từ “msconfig.exe” thành “msconfig.com”. Trong XP, tập tin này được lưu tại thư mục C:windowspchealthhelpctrbinaries hay C:windowssystem với Windows 98/Me (Windows 2000 thiếu tiện ích này).
HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 14 năm trước
làm mới lại window đi bạn. Trung tâm sửa chữa máy tính HDC Địa chỉ : Số 8 ngõ 6 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - HN. Tel : (04)37920467 Mobile : 0978352143 Mail : hoanghop.fpt@gmail.com http://123raovat.net/928