Phần mềm diệt virus nào mạnh nhất hiện nay?

Tư vấn giúp mình?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo đánh giá của PC Antivirus Reviews thì Kaspersky Anti-Virus 2009 đứng đầu bảng (có thể ngăn chặn & diệt đến 97% virus), tiếp đến là BitDefender Antivirus 2008 (ngăn chặn & diệt đến 92% virus), Norton AntiVirus 2008 (ngăn chặn & diệt đến 84% virus), v.v. BitDefender có phiên bản miễn phí (BitDefender 10 Free Edition và BitDefender Antivirus v2008) cũng rất hiệu quả.
Nguyễn Thị Ngọc Quyên
Nguyễn Thị Ngọc Quyên
Trả lời 14 năm trước
Mình thì vẫn hay dùng AVG, AVG miễn phí và tự động cập nhật virus mới nên máy tính của mình chẳng bao giờ nhiểm virus hết. 1 điều lưu ý nữa là bạn nên chỉnh chế độ show all file system and hidden trong windows, vì có 1 số virus được set chế độ này làm cho chương trình diệt virus không thể nào diệt được. điều cuối cùng là bạn nên tắt chế độ autorun khi gắn úb vào máy, điều này làm cho víu không tự động lây nhiểm khi bạn gắn usb vào.
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]linhhh[/b] Theo đánh giá của PC Antivirus Reviews thì Kaspersky Anti-Virus 2009 đứng đầu bảng (có thể ngăn chặn & diệt đến 97% virus), tiếp đến là BitDefender Antivirus 2008 (ngăn chặn & diệt đến 92% virus), Norton AntiVirus 2008 (ngăn chặn & diệt đến 84% virus), v.v. BitDefender có phiên bản miễn phí (BitDefender 10 Free Edition và BitDefender Antivirus v2008) cũng rất hiệu quả.[/quote] Mình cũng đồng quan điểm với bạn. Đánh giá chủ quan của mình khi sử dụng 3 phần mềm này như sau (Bản 2009): - 3 soft này thường được các tạp chí bình chọn luôn phiên “TOP”. - Mức độ đơn giản khi tải phần mềm từ website chính thức của hãng: 1 BitDefender, 2 Kaspersky, 3 Norton AntiVirus. - Dung lượng của soft (tăng dần): 1 Kaspersky, 2 Norton AntiVirus, 3 BitDefender. Khi cài vào máy BitDefender chiếm không gian ổ cứng tới >320MB. - Thời gian cài đặt: 1 Norton AntiVirus, 2 Kaspersky, 3 BitDefender. - Khả năng tự bảo vệ khi máy nhiễm virus trước khi cài soft: 1 Norton AntiVirus, 2 BitDefender, 3 Kaspersky. Mức độ chênh lệch không nhiều, còn tùy thuộc vào máy bị nhiễm loại virus gì? - Mức độ “ngốn” tài nguyên hệ thống : 1 Norton AntiVirus, 2 BitDefender, 3 Kaspersky. (theo cảm nhận bằng thời gian khởi động máy và chạy các ứng dụng chứ không phải bằng các thông số do chính các phần mềm đó chỉ báo, ví dụ: Norton AntiVirus báo chiếm chỉ 3 -10 % CPU nhưng toàn hệ thống chạy rất chậm - Có lẽ đây là chiêu “M”). BitDefender có tính năng tự Chuyển về “Game mode” khi ứng dụng (ví dụ games hay xem VCD…) ở chế độ toàn màn hình. Tính năng này rất hay. - Khả năng dễ tìm “thuốc”: 1 BitDefender, 2 Norton AntiVirus, 3 Kaspersky. Chính vì các lý do trên mình chọn BitDefender suốt 4 năm qua.
Bùi Minh Loan
Bùi Minh Loan
Trả lời 14 năm trước
Mình thì mình hay dùng PCVIM. thằng này vừa có mặt tại việt nam, nhưng chức năng của nó khiến mình phải ngưỡng mộ, ngoài những chức năng mà phần mềm khác đều có thì nó còn có chức năng ưu việt mà phần mềm khác không thể có được, tự động phát hiện và tự động diệt sạch virus , worms, win32, trojans, macros, spyware.... phục hồi dữ liệu do virus phá hoại phân quyền sử dụng internet bạn vào http://pcvim.com/index.php/Products/Downloads.html download một bản về mà dùng thử
Nguyen Dac Hung
Nguyen Dac Hung
Trả lời 14 năm trước

BitDefender

BitDefender 2010 theo mình là tốt hơn cả,bởi vì:

+Phiên bản mới này đã tối ưu hóa tốc độ quét,quét cực nhanh luôn

+Hiệu năng cao hơn,cao hơn KIS là cái chắc

+Cấu hình cài đặt thấp đi

+Độ an toàn thì miễn chê.