Làm sao để khắc phục lỗi không kết nối Internet vì thiết bị tự động gắn địa chỉ IP trên macOS?

Một ngày đẹp trời chiếc Mac của bạn bỗng không thể truy cập Internet dù đã kết nối thành công và bạn không biết phải làm sao? Vậy thì hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cách khắc phục ngay nhé!

Lỗi này thường xuất hiện khi thiết bị tự động gắn địa chỉ IP, việc này dẫn đến việc kết nối Internet không thành công và mọi thông báo trả về chỉ là không thể kết nối Internet. Trong khi các thiết bị khác vẫn kết nối Internet bình thường thì ở trang Network Preferences của bạn chỉ hiển thị dòng chữ Self-Asigned IP Address. Khi đó bạn chỉ cần vào Finder/Macintosh HD (tên ổ cứng của bạn) và chọn Library/Preferences. Tại đây bạn hãy xóa hết toàn bộ các tập tin có tên như com.apple.airport.preferences.plist; com.apple.network.identification.plist hay NetworkInterfaces.plist, sau đó nhớ khởi động lại máy để thiết bị giải quyết mọi vấn đề. Khi này bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị bình thường với kết nối Internet “ngon nghẻ”.

Chỉ bằng cách thức đơn giản này thôi, bạn đã ngay lập tức có thể tự giải quyết vấn đề kết nối Internet trên thiết bị của mình, thật quá dễ dàng phải không? Ngoài ra bạn cũng nên sắm cho mình một thiết bị Mac chất lượng cao để đảm bảo các trải nghiệm sử dụng luôn được đảm bảo tốt nhất, bằng việc mua sắm trên vatgia.com bạn còn được trải nghiệm những tiện ích mua sắm thú vị nhất hiện nay, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào