Cho mình hỏi cách xem lượng MB đã dùng trong tháng này ?

Mình dùng mạng kéo dây từ bưu điện về, nghe nói là VNPT, mình cũng có đọc 1 cách để xem dung lượng là vào trang http://user.vnn.vn/cgi-bin/tttn.cgi để xem, nhưng mình không đăng nhập được, ấn vào phần đăng kí thì cần email của trang đó, mình lại ko có, bây giờ làm ntn ????

trong tờ thu tiền hàng tháng thì có phần ID và password nhưng chỉ cho trang www.portal.vnpt-hanoi.com.vn thôi, có cách nào xem dung lượng trong tháng này trên trang đó ko ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Bạn có thể dùng phần mềm net trafic monitor, nó sẽ giám sát lưu lượng Internet bạn đã sử dụng, số MB download, upload từ đó bạn nhân lên với 40 đồng cho 1 MB
Net Traffic Monitor là phần mềm miễn phí, có dung lượng rất nhỏ (dưới 20 KB), Phần mềm này không cần cài đặt, sau khi tải về các bác chỉ cần giải nén và chạy tập tin NetTrafficMon.exe để sử dụng.

Giao diện của phần mềm rất đơn giản,chỉ cần chú ý hai mục IN, OUT và theo dõi các thông số sau (tính bằng Kilobyte, Megabyte và Gigabyte):

Traffic / sec: đo tốc độ đường truyền.

Peak / sec: lưu lượng cao nhất.

Average / sec: tốc độ trung bình.

TOTAL: tổng lưu lượng sử dụng.

Duration this session: tổng thời gian sử dụng, được tính bằng giây

TOTAL in+out: tổng lưu lượng gửi và nhận dữ liệu (đây là cơ sở để các bác tính cước sử dụng ADSL).

Ngoài ra, chương trình còn có chức năng phục hồi bộ đếm (tức thời, hàng ngày, hàng tháng), giới hạn lưu lượng upload, download (như Parental control của KIS). Hai mục này các bác có thể thấy trong phần Settings (biểu tượng hình mỏ lết ở góc bên trái phía trên cửa sổ chương trình).

Lưu ý:
(Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.. ack như quảng cáo thuốc ấy)
- Do chương trình không cần cài đặt nên có thể để nó ở bất cứ thư mục nào và kích hoạt bất kì lúc nào. Các dữ liệu mà chương trình lưu lại nằm trong tập tin NetTrafficMon.log

- Bộ đếm sẽ bị sai lệch nếu như đổi địa chỉ IP trong Local Area Network.

- Chương trình không tự kích hoạt khi khởi động Windows. Vì thế, để tránh trường hợp quên kích hoạt, nên tạo shortcut trong thư mục Startup của Windows. Các bác không cần phải lo lắng vì chương trình này không ngốn nhiều tài nguyên hệ thống, trong Task Manager dung lượng RAM mà phần mềm này chiếm chưa tới 3 KB
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
Xem bằng cái user.vnn gì đáy không hiệu quả nó cập nhật chậm ,đôi khikhông hcính xác mà thác mắc với nhà mạng thì lâu lắm. tôi dùng vietbandwith cái này của người việt làm dễ dùng lám toàn tiếng việt mà cứ chon phần quản lý gói cước bạn dùng theo gói nào nó sẽ tự tính tiền cho mình luôn để xem tốn bao nhiêu thì xem phần xem thống kê cũng chi tiết lám theo tuần, ngày, tháng chúng ta sẽ thấy được nhất cử nhất động của chúng ta tốn bao nhiêu dung lượng net vì có 1 cái bảng nhỏ mờ luôn chạy cùng window, mọi sự bất thường chúng ta sẽ dễ phát hiện được sơ sơ là như thế cứ mò thêm.