Những nguyên nhân khiến mạng bị chậm???

Hiện em dang xài chung đường dây ADSL với chủ nhà trọ(là quán Internet).Nhưng ko hiểu sao mạng ban ngày thì chậm như rùa (vào web có khi còn ko được),buổi tối thì nhanh,trong khi các máy dùng cho Internet ở dưới thì vẫn nhanh bất kể ngày hay đêm. Em nghĩ là do 1 trong những nguyên nhân sau,các bác check xem nguyên nhân nào không đúng thì nói cho em biết nhé,để em còn khắc phụ sớm: 1.Do dây mạng quá dài (khoảng cách từ máy của em đến modem là 20m) 2.Card mạng có vấn đề (đôi lúc máy em điên điên ko nhận card mạng) 3.Chủ quán Internet ở dưới điều khiển tốc độ đường truyền Internet lên máy của em (Cụ thể là ban ngày nhìu người chơi nên ổng cắt bớt tốc độ đường truyền lên máy em để phục vụ cho mấy máy bên dưới của ổng) Xin các bác cho em 1 lời khuyên,em xin cảm ơn trước.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
1.Dây chỉ có 20m chưa phải là dài. 2.Máy thỉnh thoảng kô nhận card mạng có thể bị virus hoặc card mạng bị lỏng chân cắm. 3.Chuyện chủ quán net giới hạn tốc độ thì... hix hix minh chưa bao giờ nghe nói cách làm như thế. Ban ngày bạn bị chậm là do quán net đông người, tốc độ đường truyền của quán net kô đáp ứng được yêu cầu. Hàng net dùng mạng cù bắp.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Các hàng net công cộng ít dùng của FPT lắm. Mà chủ yếu là sài của VNPT. Hàng nào chơi cáp quang còn đỡ,
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Nếu đúng là khi dùng máy của chủ tiệm nhanh và máy bạn chậm với chỉ 20 mét cáp thì nguyên nhân chủ yếu nằm ở sau đây: - Bấm dây mạng chưa thực sự đúng chuẩn vì thế nó chạy ở tốc độ thấp hoặc dây rẻ tiền không đủ tiêu chuẩn, vì thế nên chọn cáp loại CAT 6 thay cho CAT 5 và bấm cho đúng, đầu bấm mua loại của Đài Loan hoặc Mỹ. - Card mạng có vấn đề (cũng có thể do khe cắm PCI có vấn đề), thử kiếm một CARD hiệu 3COM và vệ sinh sạch sẽ khe cắm PCI xem thế nào. - Virus, malware đã nhiễm vào máy. Thử cài mới lại hệ điều hành và dùng mạng khi chưa cài thêm phần mềm nào xem có cải thiện. - Lúc ngồi dùng máy thì các máy trong mạng cũng chậm (chạy vào một máy kiểm tra ngay biết liền). Thường các máy đều chậm là do có một / vài khách hè nhau tải phim / nhạc / phần mềm bằng tiện ích Download vua ngốn đường truyền Internet Download Manager. Với mạng 20 máy, chỉ cần 3 máy chạy Internet Download Manager mỗi máy 8 luồng là xem như các máy còn lại... ngồi chơi xơi nước.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Chủ quán nét ở nhà dưới họ dùng phần mềm hạn chế tốc độ của bạn rồi vì họ sử dụng quán nét để kinh doanh lên người ta phải làm thế để đảm bảo phục vụ khách hàng trước rồi mới dành cho phục vụ chia sẻ , khi người ta kiểm soát ngay từ đầu vào thì không làm sao thay đổi được ban ngày bản chất tốc độ cũng bị chậm đi rồi nên tất cả cùng chậm , với lại khi đó nhiều người ở quán net họ cũng dùng nên càng chậm đi là điều hiển nhiên thôi không có gì gọi là khó hiểu hết nếu như bạn thích tải file torent thì hãy để dêm tải là hay nhất vì vừa nhanh vừa đỡ ảnh hưởng tới quán nét ở dưới nhà , vì người ta kinh doanh là chính chứ chia sẻ net với bạn họ cũng chỉ tính cho bạn với giá hữu nghị vì vậy cũng nên sử dụng một cách hợp lý nhất là ổn thôi.