Cách xây dựng mạng không dây cho trường học ?

Tôi đang tham mưu cho việc xây dựng mạng không dây ở trường học ( THPT). Xin mọi người cho biết là cần các thiết bị gì, giá thành ra làm sao. ( Giáo viên nên biết rất ít). Mong có sự giúp đỡ.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo mình biết là 1 cái access point (ap) linksys giá khoảng trên dưới 1 triệu + n card wifi (n là số máy kết nối đến ap) mỗi cái khoảng 500.000 (loại tốt zcell). Nếu số máy >50 thì cần 2 cái ap. Mà bạn ko nói phân bố máy tính thế nào, theo từng phòng theo tầng ?
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Cơ bản là diện tích của bạn thôi. Nếu trường có diện tích khoảng 5000m2 thì nên mua 1 cái AccessPoint ngon lành (khoảng 1 triệu) đừng mua cái rẻ quá vì sóng không ổn định là tầm phủ thấp. Mình cũng đã từng lắp cho 1 trường học, nên nhận thấy quan trọng là đặt ở vị trí phù hợp (hay sử dụng). Card wifi thì không nên dùng, nên kết hợp có dây và không dây cho tiết kiệm và ổn định.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
5000m2 dùng có 1 cái AP thì có phải chỗ đó nó phẳng như sân vận động không bác? Em đang dùng gần chục con Linksys 73$/1con mà chưa phủ hết 1000m x 9 tầng bác ạ, chắc phải thêm 5 con nữa mới đủ. Nhìn chung phải khảo sát kỹ và nên có kết hợp cả dây và không dây chứ không phải cứ không dây hết đã là tốt. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tường cản, bộ AP nào, dùng nhiều bộ phát độc lập hay chuyển tiếp sóng (Repeater), dùng loại Outdoor hay indoor mà sẽ có giá thành khác nhau, loại có Bridge/Repeater và không có Bridge/Repeater cũng có giá khác nhau.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Nói chung là nên xài hàng chuẩn 1 chút như của Linksys chẳng hạn. Nên xác định các vùng sử dụng trong khuôn viên trường chứ đừng đàn trải hết vì sẽ không ổn định và tốn tài nguyên. Nếu phủ sóng G thì bạn chọn các model WAP54G, WRT54GL, WRH54G của Linksys mà xài. Còn muốn xài chuẩn N thì cứ WRT320N mà táng nhé (^_^). Mình có nhiều kinh nghiệm làm các dự án Hotel, trường học rồi, xài đồ dỏm quá người tra réo hoài mà mất uy tín sau này mệt lắm.