Linksys Velop AC3900 có phải giải pháp Wifi tốt nhất cho gia đình bạn?

Thế giới đã và đang bước vào thời kì cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0 với những nhu cầu kết nối thông tin cao gấp nhiều lần. Internet không còn đơn thuần chỉ để trao đổi và tìm kiếm dữ liệu mà đã được phát triển lên Internet vạn vật kết nối hơn 7 tỷ con người trên toàn cầu. Wifi có ở khắp mọi nơi con người sinh sống. Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc truyền thông tin và kết nối mọi người, Linksys là một trong các nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu đã cho ra đời Linksys Velop AC3900, giải pháp wifi Mesh hướng tới người dùng cá nhân và hộ gia đình.

Hệ thống mesh là hệ thống mạng mới linh hoạt trong việc mở rộng diện tích phủ sóng, lại dễ sử dụng hơn nhiều so với các router truyền thống. Tuy nhiên để sở hữu một hệ thống này bạn cần tính toán kĩ lưỡng khi hải bỏ ra một khoản lên tới cả chục triệu đồng. Vì thế hệ thống Velop AC3900 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi cân bằng cả nhu cầu sử dụng và chi phí bỏ ra.

Velop AC3900 là hệ thống mesh gồm 3 thiết bị node (nút) mạng, sử dụng hai băng tần (dual-band). Linksys cũng đưa ra lựa chọn cho người dùng khi mua hệ thống Velop, bao gồm số node và loại node. Node của hệ thống tri-band và dual-band có thể dùng chung với nhau.

Mức giá chính hãng cho một hệ thống AC3900 tương đối tốt, nhỉnh hơn một xíu so với AC2200. Linksys cho biết hệ thống dual-band phù hợp với đường truyền dưới 100Mbps, thích hợp áp dụng với các hộ gia đình tại Việt Nam. 

Thiết kế và phụ kiện

Các thông tin khái quát về sản phẩm được ghi rõ ở cạnh bên hộp sản phẩm. bên trong hộp gồm có 3 node AC1300 cùng 3 hợp phụ kiện được đóng gói riêng.

Thiết kế của mõi AC1300 đều rất nhỏ gọn với kích thước chiều cao khoảng 14cm, chiều ngang 8cm. Kiểu dáng các node khá đơn giản, không có ăng-ten như các bộ phát sóng khác, màu trắng trang nhã, phù hợp đặt ở nhiều không gian khác nhau trong căn nhà của bạn.

Phía sau node có cổng cắm nguồn với 2 cổng Ethernet. Vì vậy các node hoàn toàn có thể kết nối với nhau qua wifi hoặc dây cáp. Ở mặt dưới node có nút nguồn, nút reset và các thông tin cần thiết về mạng mặc định.

Mặt trên node có đèn thông báo và các khe tản nhiệt. Trạng thái kết nối của node được hiển thị thông qua màu đèn khác nhau.

Phụ kiện kèm theo AC3900 gồm 3 cục nguồn cho 3 node cùng với một cap LAN ngắn kết nối modem. Đọ dài cap kết nối giữa các node sẽ tùy thuộc vào diện tích từng căn nhà.

Quá trình thiết lập

Trước tiên người dùng cần tải về ứng dụng có tên Linksys. Ứng dụng này bạn dễ dàng tải về trên cả hệ điều hành IOS và Android. Sau đó, bạn cần tạo một tài khoản để quản lý ứng dụng.

Quá trình thiết lập sẽ tiến hành với từng node. Bạn cần chọn một node bất kì làm node chính để kết nối với modem, 2 node còn lại sẽ phủ sóng ở các khu vực khác.

Thực hiện lần lượt từng bước một theo hướng dẫn chi tiết có trên ứng dụng Linksys để hoàn thành kết nối cho cả 3 node, vào phần cài đặt wifi và chọn Quét kênh, vậy là bạn đã hoàn tất kết nối wifi với hệ thống Velop.

Tính năng

Bên cạnh thiết lập hệ thống, ứng dụng Linksys còn kiểm soát hệ thống mạng và giới hạn truy cập tiện lợi. Bạn còn có thể tạo lịch cho phép dừng truy cập Internet hoặc các trang web cụ thể trên từng thiết bị. Hơn thế nữa, bạn có thể thêm thiết bị vào danh sách ưu tiên để được truy cập mạng một cách nhanh chóng nhất mà không sợ bị ngắt quãng.

Trên đây là một vài đánh giá cơ bản về hệ thống Velop AC3900. Bạn có thấy hệ thống này thực sự hữu ích không? Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thông tin với mọi người nhé!

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào