Tư vấn lắp đặt bộ phát wifi cho nhà bạn ?

 
 

Tư vấn lắp đặt bộ phát wifi cho nhà bạn

Bạn muốn lắp bộ phát  Wifi cho nhà bạn mà không biết nên chọn loại nào, tốc độ thế nào để phù hợp với phạm vi nhà bạn?

Mạng không dây (Wireless Network) là 1 trong kĩ thuật nối mạng tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng thực hiện kết nối ở mọi nơi, mọi thời điểm mà không cần sử dụng các thiết bị kết nối cồng kềnh, phức tạp như trước đây. WiFi tên gọi đầy đủ Wireless Fidelity, là 1 trong những phương tiện kết nối mạng không dây, mạng nội bộ và mạng Internet mới nhất, thuận tiện nhất. WiFi cung cấp khả năng kết nối mạng ở mọi thời điểm, mọi nơi, trong văn phòng, nhà xưởng, từ nhà, phòng tắm, hay phòng khách, ở khách sạn, ngoài đường, sân bay, bệnh viện, nhà ga, cafe Internet, trường học,... thông qua điểm truy cập. WiFi còn ứng dụng để nối mạng LAN Ethernet và kết nối tất cả thiết bị văn phòng như PC, máy in, máy tính xách tay, PDA, IP Phone, IP Camera...

Để kết nối internet cho bộ phát wifitrước tiên chúng ta cần phải đăng ký lắp đặt internet của các nhà cung cấp mạng như FPT, VNPT, Viettel...

Những thiết bị này nhỏ gọn, dễ dàng cài đặt và sử dụng.Mô hình lắp đặt này thường sử dụng cho hộ gia đình với nhu cầu phủ sóng nhỏ lẻ, gọn nhẹ, diện tích tương đối nhỏ.

  Thiết bị phát WiFi có thể là bộ định tuyến(Wireless Router) hoặc Access Point ( Điểm truy cập không dây). Các thiết bị này kết nối với modem ADSL, đã có sẵn khi hòa mạng thuê bao Internet, bằng cổng RJ45, để phát sóng WiFi. Sóng này giống hình cầu, tùy vào anten của thiết bị mà cự ly sóng xa hay gần.

  Sau khi kết nối thiết bị phát WiFi với modem ADSL, bạn thực hiện cấu hình hoặc nhờ người bán cấu hình sẵn. Xong bước cấu hình này, bạn đã có thể lướt web vi vu rồi đó.

Các chủng loại và giá cả thiết bị trên thị trường hiện nay bạn có thể search google. Có thể kể đến đó là Linksys, LinkPro, Dlink, TpLink, Tenda...

 

Loại 1 , 2 , 3 anten khác nhau chủ yếu ở khả năng phủ sóng. Nhìn chung thì càng nhiều anten thì phát sóng càng xa, diện tích phủ càng rộng!

  • Bộ phát wifi loại 1 anten : Phòng cá nhân, nhà cấp 4, căn hộ mini, diện tích khoảng 50m2 trở lại

  • Bộ phát wifi loại 2 anten : Nhà 1 - 2 tấm , diện tích 50 – 100m2 ( nếu nhà 3 tầng thì bộ phát Wifi phải được đặt ở tầng giữa để đảm bảo sóng đều khắp nhà)
  • Bộ phát wifi loại 3 anten : Phát sóng cực mạnh! phủ sóng cực xa! Chuyên sử dụng cho biệt thự, nhà nhiều tầng (4 tầng) hoặc bạn muốn sóng WIFI mạnh, ổn định thì có thể sử dụng loại này!

Phân loại trên chỉ tương đối, dựa vào kinh nghiệm! Thực tế còn tùy vào địa hình, chướng ngại vật, tường, tấm bê tông dày mỏng khác nhau, và nhất là trần thạch cao làm sóng Wifi yếu đi nhiều khi xuyên qua. Tùy từng trường hợp cụ thể, trước khi lắp wifi tại nhà, bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Điện thoại tư vấn lắp đặt bộ phát wifi: 01656175270

www.yohuy.com - Nhà cung cấp thiết bị không dây chính hãng giá tốt

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 10 năm trước

Cám ơn bạn đã đăng bài !

Bạn nào quan tâm đến internet FPT thì liên hệ : 098 3333 840 Mr Tiến


Quang Huy
Quang Huy
Trả lời 6 năm trước
cho e hỏi tý e dùng chung wifi mà tự dưng cái model tenda của e lại bị đổi thành vnpt tên nhà hàng xóm là sao ạ mà vào k dc