Máy cài hai hệ điều hành khác nhau không kết nối trong LAN?

Em đang sử dụng laptop Acer 4920G được cài Windows Vista. Vừa rồi em thử kết nối mạng LAN với desktop cài Windows XP SP2 nhưng laptop "nhìn thấy" desktop nhưng không thể lấy file từ desktop, desktop thì không thấy laptop... Lỗi này có phải do sự khác biệt giữa 2 hệ điều hành?
nguyen anh quan
nguyen anh quan
Trả lời 15 năm trước
Việc nối mạng LAN giữa 2 máy tính (Desktop hay Laptop) dùng WinXP và Vista tương tự như giữa 2 máy cùng dùng WinXP hay Vista. Việc 'laptop "nhìn thấy" desktop nhưng không thể lấy file từ desktop' là vì bạn chưa thực hiện việc share ổ đĩa (hay thư mục) trên desktop. Tôi sẽ nêu cách tổng quát để cả Laptop và Desktop đều có thể truy xuất dữ liệu của nhau như sau: Trên Desktop (hay Laptop) bạn tạo 1 user có name và pass trùng với user và pass mà trên Laptop (hay Desktop) bạn login vào. Sau đó bạn share ổ đĩa (hay thư mục) cần chia sẻ dữ liệu (có thể gán quyền truy xuất các mức độ khác nhau). Ở WinVista, bạn lưu ý bật (turn on) Network Discovery và File Sharing (tại mục Sharing and Discovery trong Network and Sharing Center). Sau đó, share ổ đĩa (hay thư mục) cần chia sẻ để máy kia có thể thấy và truy xuất dữ liệu. Đôi khi trên WinXP bạn có thể không thấy máy kia, khi đó bạn có thể dùng chức năng Search Computer để tìm máy kia thông qua Computer Name(không phải User Name) của máy kia. Nếu còn "lăn tăn", gửi mail cho tôi theo địa chỉ: dkhanh2007@Gmail.com. Chúc bạn thành công.
Nguyen Minh Duc
Nguyen Minh Duc
Trả lời 15 năm trước
Cũng có thể lắm .Bạn thử vao Run rồi gõ IP của máy cài Vista xem co nhận được không hoặc vao run gõ cmd rồi gõ net view xem nó có nhận các máy trong mạng không (Nhớ chú ý IP và subnet mark nhé không trùng lớp là nó cũng ko cho vào đâu)[:D][:D][:D]