Em nối mạng chung, làm thế nào để biết người ta rút dây mạng của e ra khỏi modem của họ?

Em là sinh viên, em nối mạng internet chung với mấy anh xóm bên cạnh, các anh cho em hỏi có cách nào để biết họ có rút dây mạng của em ra khỏi modem của họ không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Nếu là rút dây thì dưới góc phải của máy tính bạn có biểu tượng 2 cái máy tính sẽ bị đánh dấu chéo đỏ. Còn nếu sử dụng các phầm mềm khác như netcut để cắt mạng thì không có dấu chéo đỏ. 2 trường hợp rớt mạng như nhau nha.
Nói chung khi nào bị rớt mạng cứ qua hỏi thằng thu tiền. Giả bộ ngây thơ mà hỏi rằng:"Sao máy em bị rớt mạng thế anh, hình như có thằng nào dùng netcut chơi đểu anh em mình". hi, lúc đó nó sẽ sợ quá mà resume cho bạn thôi . Còn nếu nó không resume thì đi ngủ đi là vừa (vì có làm gì được nó đâu).

Have fun!!!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Bạn để ý nhé! ở chỗ cắm dây mạng trên máy tính của bạn có 2 chiếc đèn, một chiếc màu xanh và một chiếc màu vàng. đèn màu xanh báo kết nối với moderm còn đèn màu vàng báo tín hiệu. khi máy tính của bạn dc kết nối với moderm và có tín hiệu internet thì 2 đèn này sẽ sáng (đèn xanh sáng liên tục còn đèn vàng nhấp nháy). nếu họ rút dây mạng của bạn ra khỏi moderm thì 2 đèn này sẽ ko sáng. bạn chỉ cần nhìn vào 2 chiếc đèn này là biết máy của bạn có được kết nối hay ko thôi.