Cho mình hỏi cách nối mạng Lan giữa 2 máy tính ?

Mình có 2 máy LapTop, mình muốn nối mạng Lan giữa 2 máy tính để chơi game nhưng ko biết mua dây j để kết nối hek. các bạn có thể chỉ rõ ràng cho mình biết cần những j và làm ntn ko ? thanks very much !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Muốn dùng mạng Lan để chơi game thì bạn cần có 1 cái Modem, và cắm dây mạng của 2 máy vào cái modem dó là sẽ có mạng Lan (mạng nội bộ) Còn dùng dây "bấm chéo" chỉ kết nối 2 máy với nhau dể truyền dữ liệu thôi, không gọi là mạng Lan, và không chơi Game được.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn đến cửa hàng máy tính,sau đó mua 2 dây kết nối mạng (3~~>5k/1m),và mua thêm cái bộ chia mạng ( suýp siếc j` ý nói chung bạn đọc là suýp là nó đưa cho. giá tầm 100k )...bạn về cắm mỗi dây kết nối vào 1 máy, và từ máy nối vào bộ chia ~~~> xong chơi game ok luôn. *Bạn cũng có thể thay suýp = 1 chiếc modem nhiều cổng nhưng giá nó hơi đắt. *lưu ý là phải để ý lúc mua dây xem nó bấm đầu dây có chuẩn ko... ko là ko xài được đâu. nhìn nó bấm 2 đầu dây phải như nhau ( tức là vị trí mầu các dây ở 2 đầu là phải giống nhau). Thân!
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Bạn chỉ cần mua một đoạn cáp bấm chéo là được, khỏi cần switch nếu chỉ nối mạng LAN.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
- Mua dây mạng loại RJ45 bấm cáp chéo (bảo bọn bán dây bấm cho - ở mấy hàng linh kiện máy tính ý) ~2k~5k/1m - Còn nếu có $ nhìu 1 ít thì bạn mua 1 cái switch loại 5port (5 cổng) tầm 100k và mua dây bấm cáp thẳng.
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
chỉ cần 1 sợi dây cáp mạng bấm chéo là nối Lan giữa 2 máy chơi games ngon lành, can chi phải mua Switch cho tốn tiền? đến đây mình bấm dây cho nhé
Tạ Duy Tùng
Tạ Duy Tùng
Trả lời 14 năm trước
nếu chỉ nối 2 laptop thì bạn mua cable chuẩn chéo, bảo ngoài cửa hàng thợ họ sẽ bấm cho...nếu nhiều hơn 2 máy thì cần có switch bao nhiêu máy thì mua loại bấy nhiêu port... Chúc bạn thành công.!!!