Hướng dẫn Cách sửa file host đơn giản nhanh nhất?

Hướng dẫn Cách sửa file host đơn giản nhanh nhất?

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Cách sửa file hosts máy tính Windows

Trước hết, bạn truy cập vào thư mục mặc định lưu trữ file hosts bằng cách dán địa chỉ sau lên thanh địa chỉ Windows Explorer hoặc ấn phím tắt Windows + R và dán vào:

C:WindowsSystem32driversetc

Tại đây, bạn kéo file hosts ra ngoài màn hình Desktop. Mục đích của việc này vì mặc định Windows không cho phép bạn sửa, lưu file ở thư mục hệ thống.

cach-sua-file-hosts-may-tinh-windows

Cách sửa File hosts máy tính Windows

Tiếp theo, bạn click phải vào file hosts ngoài Desktop và chọn Open with Notepad. Sau đó thêm nội dung mong muốn vào nội dung phía cuối của file.

Nhấn Ctrl+S để lưu lại.

Copy file hosts ngoài Desktop vào thư mụcC:WindowsSystem32driversetc

Vậy là bạn đã hoàn tất việcsửa file hostscũng như lưu lại mà không gặp bất cứ thông báo lỗi hoặc phân quyền nào cả. Rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện ngon lành.

Chúc bạn thành công.

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 9 năm trước

Cách sửa file host đơn giản nhất sau đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn nhé :)

Bạn đang muốn mở file host để chỉnh sửa hoặc thêm vào đó các dòng lệnh phục vụ những mục đích khác nhau của mình. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết cách mở như thế nào, hãy theo dõi thủ thuật dưới đây của mình để biết cách làm nhé.

Hướng dẫn mở file host

Bước 1: Tìm đến thư mục chứa file host trên hệ thống máy tính. (Đối với các hệ điều hành Windows XP và Windows 8,8.1 các bạn làm tương tự)

Cách 1: Bạn vào ổ cài đặt Windows ( mặc định là ổ C:). Sau đó tìm đến đường dẫn thư mục etc, thư mục này chứa file host: "C:WindowsSystem32driversetc"

Cách 2: Vào menu Start ở góc bên phải phía dưới màn hình, nhập vào ô Search progarms and files đường dẫn C:WindowsSystem32driversetc. Khi đó lập tức xuất hiện thư mục etc bạn chỉ cần click chuột vào đó.

Bước 2: Mở file host

Bạn click chuột phải vào file host và chọn Open. Khi đó hộp thoại Open with xuất hiện, bạn lựa chọn ứng dụng để mở file host ( ở đây chọn mở file host dưới dạng notepad) và cuối cùng nhấp OK.

File host được mở ra có dạng.



* Một số lỗi khi chỉnh sửa file host

- Không lưu được file sau khi chỉnh sửa do tài khoàn không phải Admin.
- Một số phần mềm diệt Virus ngăn chặn việc chỉnh sửa file host

Cách khắc phục:

- Mở file host bằng tài khoản Administrator.
- Tắt phần mềm diệt Virus đi nhằm giúp việc chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Chỉ với cách đơn giản trên các bạn đã có cách mở file host trên hệ thống máy tính, hi vọng thủ thuật nhỏ này phần nào giúp ích được cho các bạn. Và giờ đây bạn có thể tùy ý chỉnh sửa file host để phục vụ công việc của mình