Chọn dịch vụ Internet 3G của mạng nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tínhở thờiđiểm hiện nay, MobiFone đang là mạng di động cógiá cước Internet 3G rẻ nhất.

Tại các khu vực đô thị đông dân, mức độ phủ sóng 3G của các mạng di động lớn (MobiFone, VinaPhone, Viettel) gần như không khác nhau là mấy. Vì vậy, đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ Internet di độngtrên máy tính, việc lựa chọn sử dụng dịchvụcủa nhàmạng nào sẽ dựa trên căn cứ vào giá cước cũng như mức độ tiện lợi của nhà cung cấp.

Vào thời điểm hiện tại, các mạng đều có mức cước 3G căn bản là tương tự nhau dù các gói dịch vụ có khác nhau chút ít. Tuy nhiên, MobiFone và VinaPhone đều cho khách hàng sử dụng cước 3G ở cả tài khoản khuyến mại lẫn tài khoản chính, còn Viettel chỉ cho phép dùng 3G ở tài khoản chính. Điều này khiến cho giá cước 3G thực tế của Viettel cao hơnso với MobiFone và VinaPhone.

Cùng một sim trả trước với tài khoản chính 50.000 đồng, khuyến mại 110.000 đồng thì khách hàng của Viettel chỉ dùng được 3G là 50.000 đồng; trong khi đó MobiFone, VinaPhone dùng được tới 160.000 đồng.

Vào thời điểm hiện tại, MobiFone khuyến mại giảm 50% cước dịch vụ FastConnect 3G trong 12 tháng liên tục, nên giá của nhà mạng này là thấp nhất trong thời điểm hiện nay.

Ngoài việc không cho dùng 3G ở tài khoản khuyến mại, các khách hàng dùng 3G Viettel phải dùng sim dữ liệu riêng, còn MobiFone và VinaPhonecó thể dùng sim thông thường. Cũng vì thế, việc mua sim để dùng 3G của Viettelkhông tiện lợi bằng MobiFone và VinaPhone.

Vì vậy, xét về giá và sự tiện lợi, dịch vụ FastConnect trả trước của MobiFone đang là sự lựa chọn tốtnhất cho những người có nhu cầu truy cập Internet 3G như phương tiện thay thế ADSL. Tuy nhiên, những khách hàng có nhu cầu tải về dữ liệu với dung lượng lớn như phim ảnh, game… thì FastConnect 3G của MobiFone chưa phải là sự lựa chọn tối ưu.

Trong số 3 mạng lớn đã cung cấp 3G, VinaPhone là mạng duy nhất có gói cước sử dụngkhông giới hạn lưu lượng với phí cố định hàng tháng là 300.000 đồng. Vì thế, các khách hàng có nhu cầu tải dữ liệu với dung lượng lớn và thường xuyên thì gói cước băng rộng di động trả sau có tên gọi MB2 của VinaPhone là sự lựa chọn tối ưu.

Mặc dùcó giá cước thực đắt nhất và thêm yêu cầu mua sim dữ liệu, nhưngvới người dùng thường xuyên phải đi tới các vùng nông thôn,Viettel lại là sự lựa chọnphù hợp bởi vùng phủ 3G rộng của mạng này tốt hơn.

Theo tư vấn của các chuyên gia về giá cước, cách sử dụng 3G có hiệu quả nhất như một biện pháp thay thế ADSL là: mua một USB 3G ở ngoài và lắp sim di động trả trước tương ứng với từng hoàn cảnh sử dụng.

Nhờ mua USB 3G không bị khóa mạng, khách hàng có thể dùng bất cứ simdi động nào để truy cập Internet. Nếu sử dụng ở các thành phố thì mua sim trả trước của MobiFone. Trường hợp phải đi công tác vùng sâu, vùng xa đột xuất thì mua dự phòng một chiếc sim 3G Viettel.