Giúp em thiết kế 1 mạng ảo Client - server ?

Em chào các bác, em là dân mới vào bắt đầu về học mạng, em muốn thiết kế 1 mạng ảo clien_server, gồm 4 máy , trong đó 1 máy ảo là server , còn các máy khác là clien , em phải cài làm sao đc ? các anh giúp e với nha , em xin cảm ơn .

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên trình bày rõ cho mọi người biết mục đích của bạn thiết lập hệ thống để làm gì?? Chạy dịch vụ gì trên đó?? Bạn đã làm được tới đâu??

Trước tiên bạn cần cài một máy server trước. Sau đó cài 4 máy client. Sử dụng chương trình tạo máy ảo VMware.
Lưu ý: Để tạo được 5 máy ảo trên 1 máy vật lý, đòi hỏi máy vật lý phải có cấu hình khá cao.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng nhiều máy vậy lý để tạo ra mô mình này, không nhất thiết phải tạo cả 5 máy ảo trên một máy vật lý.

Sau khi cài xong Windows cho 5 máy, bạn đặt IP cho 5 máy. Với máy Server, bạn phải gán IP tĩnh. Dùng lệnh Ping để kiểm tra kết nối giữa các máy với nhau.

Làm tới đây thì nên hỏi để mọi người hướng dẫn tiếp.

Chúc bạn thành công.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Không rõ câu hỏi của bạn. Server ở đây là thế nào??? Cài đặt gì??? Tớ nghĩ có lẽ bạn chỉ chưa biết cách làm cho 4 máy ảo giao tiếp với nhau thôi, đúng không???

Bạn sử dụng Vmware, tạo 4 máy ảo. Trong phần settings của mỗi máy ảo, bạn vòa Network Adapter, tick vào: Host-only: A private network shared with the host. Tiếp nữa bạn start từng máy lên, gán cho mỗi máy 1 địa chỉ IP có cùng dải và subnet mask. Như vậy 4 máy của bạn đã có thể thông với nhau rồi đó.

Cách khác là bạn thay vì tick vào Host-only, thì có thể chọn custom rồi cho cả 4 máy nhận cùng 1 Vmnet, ví dụ Vmnet 2 chả hạn. Như vậy Vmnet 2 sẽ đóng vai trò là 1 switch ảo, nối 4 máy ảo của bạn với nhau.

Quách Bảo Ngọc
Quách Bảo Ngọc
Trả lời 9 năm trước

Chi tiết tại liệu mạng, video bài giảng free tại đây www.facebook.com/hocmangchatluong