Sao mạng internet Việt Nam là mạng cáp quang rồi mà vẫn còn bị ảnh hưởng thời tiết hả bạn ??.

Sao mạng internet Việt Nam là mạng cáp quang rồi mà vẫn còn bị ảnh hưởng thời tiết hả bạn  ??.

Liệu nhà mạng ở Việt Nam có lại đổi lại dùng lại cáp đồng vốn bị ảnh hưởng bởi thời tiết không hả bạn ??.

Tôi hỏi điều này vì thấy mạng internet ở Việt Nam mấy hôm nay cứ có mưa hoặc bão là không truy cập được vào mạng đấy mà !!!. Thế mà với cáp quang chạy ngầm dưới biển thì những hôm trời nắng to thì chúng ta vẫn vào mạng internet ngon lành mà không bị sao, nhưng hễ có mưa bão thì mạng lại bị chập chờn thì chứng tỏ là tại đường dây dẫn chạy trên bờ chứ không phải là tại cáp quang chạy dưới biển vốn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết đấy bạn nhỉ ??. Chắc tại nhà mạng nó lại dùng lại cáp đồng vốn bị ảnh hưởng thời tiết cho nó rẻ đấy, chứ không nếu cáp chạy trên bờ mà là cáp quang thì nó cũng sẽ không bị ảnh hưởng thời tiết giống như cáp quang chạy dưới biển những hôm trời nắng to chứ !!!!.

Tôi nói thế có đúng không bạn ạ ????.

Xin cảm ơn ạ !!!!.

Ghi chú : 1- Tôi đăng bài này trên đây nhưng chưa thấy nhà mạng nào ở VN chịu đổi cho người dùng internet về lại đúng dịch vụ cáp quang mà họ đã cam kết cung cấp vốn không bị ảnh hưởng thời tiết mà lại có băng thông lớn hơn cáp đồng vì cáp đồng chỉ cho tốc độ khoảng 100 Mbps cho khoảng cách 20 Km nhưng cáp quang lại cho tốc độ tối đa là 10 Gbps cho khoảng cách lên đến có thể là 100Km (gấp 5 lần khoảng cách và gấp 100 lần tốc độ) nên tôi còn phải đăng câu hỏi này lên để thắc mắc chứ tôi không muốn spam đâu nhé. Hơn nữa còn chưa kể đến cái tội thay cáp quang bằng cáp đồng để làm thành mạng bán quang đó của nhà mạng còn dẫn đến vào buổi tối chúng tôi có những lúc còn không vào được mạng kể cả những hôm trời nắng to chứ chưa nói đến những hôm mưa gió làm gián đoạn mạng như thế này do mạng cáp đồng lai cáp quang (bán quang) này hay bị nghẽn mạng hơn so với mạng toàn cáp quang 100% đấy ạ. Thế nên tôi phải đăng tiếp câu hỏi này nhiều lần nữa ạ !!!!.

 

Trần Ngọc Linh
Trần Ngọc Linh
Trả lời 3 năm trước
Các nhà mạng cũng đổi hết cáp quang rồi đó bạn. T thấy khu t các mạng cũng đi đổi hết dây rồi. Nhưng có thể dây tín hiệu từ cột đến nhà bạn gặp vấn đề lúc mưa bão chẳng hạn chứ không nhất thiết là bị lỗi từ hệ thống tổng đâu.