Nguyên nhân khiến cho Firefox chậm như rùa ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Mozilla vừa công bố danh sách 10 phần mở rộng cản trở hiệu suất làm việc của trình duyệt Firefox tại đây. Thông tin chi tiết cho thấy mỗi add-on sẽ làm chậm Firefox bao nhiêu % khi được kích hoạt.
Trớ trêu thay, một ứng dụng dùng để tăng tốc trình duyệt như FastestFox cũng xuất hiện trong danh sách, bên cạnh nhiều tiện ích quen thuộc như công cụ sửa lỗi trang Firebug sẽ làm chậm trình duyệt 74%.
Theo tiêu chuẩn, nhà phát triển cần phải đảm bảo chương trình của mình chỉ được phép làm chậm tối đa 5% tốc độ khởi động của Firefox mà thôi. Mozilla hứa hẹn thực hiện thử nghiệm 100 add-on mỗi tuần và công bố kết quả tại trang chủ cho người xem tham khảo. Sắp tới, Mozilla sẽ đánh dấu một cảnh báongay cạnh những tiện ích làm chậm trình duyệt hơn 25%.
Một phần mở rộng cài vào Firefox thường làm tăng thời gian khởi động trung bình thêm khoảng 10%. Con số này càng lâu hơn nếu cấu hình phần cứng máy tính thấp. Nhìn chung, Mozilla ước tính việc nếu người dùng cài đặt khoảng 10 add-on sẽ làm tăng gấp đôi thời gian khởi động của Firefox.