Những tính năng của phần mềm outloock và cách sử dụng như thế nào nhỉ? Giúp mình với!Thank

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Trước hết bạn tạo một thư mục mới bằng cách kích chuột phải vào Local Folders (hoặc bất cứ thư mục nào bạn muốn), chọn New Folder…, đặt tên tuỳ ý(ví dụ: Thu Rieng) rồi nhấn OK (hoặc Enter).

- Vào Message - Create Rule From Message, đánh dấu chọn vào dòng Where the From line contains people (ở ô thứ nhất), Move it to the specified folder (ở ô thứ hai), click vào dòng chữ màu xanh có gạch chân bắt đầu bằng từ contains… (ở ô thứ ba), gõ địa chỉ người mình sẽ nhận thư (ví dụ: biencan209@yahoo.com) rồi ấn Add và OK (nếu không muốn gõ, thì có thể kích vào Address Book), click tiếp vào từ specified (màu xanh có gạch chân), chọn thư mục Thu Rieng rồi nhấn OK (3 lần). Có thể đặt tên cho quy định này (ở ô thứ tư) để tiện quản lý khi vào Tools - Message Rules - Mail…

*Giờ khi nhận thư, tất cả thư gửi từ hòm thư biencan209@yahoo.com sẽ chạy vào thư mục Thu Rieng (chứ không phải Inbox như mặc định).

*Ghi chú: Với cách làm tương tự, có thể đặt thêm những quy định như xoá, sao, chuyển, đánh dấu… đối với các dạng thư đến khác nhau (dung lượng lớn, kèm file, khẩn…).

2. Tên chung cho thư nhóm:

- Nếu hay gửi thư cho một nhóm người (bạn bè, khách hàng…) mà không muốn cặm cụi gõ từng địa chỉ.Bây giờ bạn chỉ cần gõ một từ nếu bạn làm theo cách dưới đây:

- Vào Tools - Address Book - New - New Group, gõ tên bạn muốn đặt cho nhóm thư vào ô Group Name, vào Select Members, click đúp để chọn tên các thành viên rồi nhấn OK (2 lần).

Giờ khi gửi thư, chỉ cần gõ tên của nhóm vào dòng To là thư sẽ đến với tất cả các thành viên trong nhóm.

3. Nhiều hòm thư trong một:

- Nếu khi sử dụng Outlook trong gia đình, vấn đề sẽ phát sinh không nhỏ, lá thư của bạn sẽ bị các thành viên trong gia đình xem hay tất cà các thư đều tập trung ở Inbox, đúng là bất tiện phải không nào,cách đơn giản tạo cho mỗi người một account riêng để quản lý,chúng ta bắt đầu làm bây giờ đây:

- Để thư của nhiều account đều chạy vào Inbox (hoặc một thư mục bạn quy định), bạn lần lượt khai báo chúng bằng cách vào Tools - Accounts, ở thẻ Mail ấn Add - Mail… rồi điền một loạt các thông số cần thiết (acccount, server, password…) và ấn Close.

- Để mỗi người có một giao diện riêng (các thư mục Inbox, Outbox, Sent Items… hoàn toàn độc lập, cũng có nghĩa là tính bảo mật cao hơn), bạn vào File - Identities - Add New Identities…, đặt tên cho account (có thể đánh dấu chọn vào ô Require a password rồi gõ mật khẩu để tăng độ bảo mật). Khi dòng chữ Do you want to switch to… (tên hòm thư vừa đặt) now? xuất hiện bạn hãy nhấn vào Yes. Đợi vài giây, Outlook sẽ hiện lên, bạn khai báo đủ các thông số (acccount, server, password…) rồi nhấn Finish là xong. Lặp lại quá trình trên cho các hòm thư mới.

- Nếu muốn Outlook vào account nào khi khởi động, vào Identities - Manage Identities…, đánh chọn vào ô Use this identity when starting a program, chọn tên hòm thư ở ngay bên dưới rồi ấn Close. (Hòm thư khai báo đầu tiên có tên mặc định là Main Identity).

- Khi nhận thư, bạn vào File - Switch Identity…, chọn tên hòm thư, gõ mật khẩu (nếu trước có khai báo) rồi ấn OK.

4. Tạo chữ ký kèm ảnh động:

Việc làm này chỉ lảm cho lá mail của bạn sinh động hơn mà thôi

A. Tạo file htm:
- Mở 1 file mới trong Frontpage, chèn một bảng gồm 2 dòng, 1 cột. Một dòng bạn chèn 1 file ảnh động cỡ nhỏ, một dòng gõ tên bạn. (hay bạn gõ tuỳ ý)

- Để ảnh và chữ đẹp hơn, có thể bỏ đường kẻ bảng (vào Table Properties chọn Border Size = 0), thêm màu nền (chọn Background Color), chọn kiểu và cỡ chữ…

- Click chuột phải chọn Picture Properties - General - Browse để xác định lại đường dẫn cho file ảnh rồi chọn OK.

- Đặt tên cho file vừa tạo rồi ghi vào một thư mục nào đó.

B. Quy định trong Outlook:
- Vào Outlook, chọn Tools - Options - Signatures - New, đánh dấu chọn vào File ở dưới dòng chữ Edit Signature, click vào Browse, ở dòng Files of type chọn HTML Files, tìm đến thư mục có chứa file vừa tạo, click đúp vào file này, rồi chọn Apply và OK.

C. Chèn chữ ký:
- Nếu muốn thêm chữ ký cho một bức thư cụ thể, vào Insert - Signature (hoặc có thể dùng phím tắt bằng cách ấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + S).

- Nếu muốn chèn chữ ký vào tất cả các thư gửi đi, bạn vào Tools - Options - Signatures, đánh dấu chọn vào Add signatures to all outgoing messages ở bên dưới dòng Signature settings. Còn nếu không muốn chèn chữ ký cho các bức thư trả lời (reply) và chuyển tiếp (forward), thêm một dấu chọn cho dòng Don’t add signatures to Replies and Forwards.

*Ghi chú: có thể dùng một đoạn phim ngắn (dung lượng nhỏ) thay cho chữ ký bằng cách vào Insert - Picture - Video (trong FrontPage) và chọn một file có đuôi .avi, hoặc .asf, .ram, .ra.

5. Sử dụng Yahoo Mail trong Outlook

- Để sử dụng phần mềm Yahoo POPs và chuyển hộp thư từ Yahoo mail sang Outlook. Nếu bạn đang sử dụng Outlook , cai nay can phai dang ky voi MSN de su dung ,con ko thi chi su dung duoc o OUTLOOK EXPRESS ma thoi.

- Mỏ OE 6 vào tools>options>security> ở phần (virus protection) hãy bõ dấu chọn ở khung “Do not allow attachments to be saved or opened that could potentially be a virus”. Kế tiếp ở phần (secure mail) nhấp chuột trên khung (checked) encrypt contents and attachments for all outgoings messages.. apply  ok…

- Bây giờ thì bạn có thể sử dụng thoải mái rùi đấy, cách cấu hình củng làm tương tự như vậy … hãy tham khảo phần help của yahoo, tất cả những gì bạn thắc mắc đều nằm ở đây….