Tham vọng thống lĩnh thị trường trợ lý ảo của Google với Google Assistant

Theo đúng như lời của các nhà phân tích, Google Assistant là mảng Google tập trung chính tại CES 2019. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt những nâng cấp mà Google Assitant nhận được qua những thông tin được Digital Trends chia sẻ.

Trợ lí tại nhà

Trọng tâm chính của Google Assistant là hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc tại nhà. Cho đến nay, đã có hơn 1.600 thương hiệu và hơn 10.000 thiết bị hoạt động với Google Assistant, và con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.

1.Google Assistant Connect

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 2

Đây là một bộ dịch vụ mới để đơn giản hóa việc thiết lập thiết bị và giúp các nhà sản xuất dễ dàng thêm các tính năng mới. Với thiết bị này, người dùng có thể cho phép mọi thiết bị hoặc công cụ trong nhà phản hồi các lệnh thoại của Google Assistant.

2.Đồng hồ thông minh Lenovo

Chiếc đồng hồ này được thiết kế để giúp  người dùng có thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học. Kích thước màn hình 4 inch và có thể giúp bạn điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà. Dự kiến, chiếc đồng hồ này sẽ  được bán trong mùa xuân năm nay với giá 79 USD (~ 1.83 triệu đồng).

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 3

3.Màn hình thông minh KitchenAid của Whirlpool

Thiết bị này thiết kế phục vụ nấu ăn trong gia đình, màn hình thông minh KitchenAid có kích thước 10 inch được trang bị tính năng chống nước, giúp bạn trình bày các món ăn và mang lại cho bạn bữa ăn ngon miệng.

4.Thiết bị gia dụng và giải pháp tự động hóa

Rất nhiều thiết bị gia dụng và giải pháp tự động hóa được hỗ trợ bởi Google Assitant như Whirlpool, Instant Pot, GE Applicance và McAfee’s Secure Home Platform,…

Bên cạnh đó, một số thiết bị khác cũng sẽ hoạt động với Google Assistant như nồi áp suất lập trình Wi-Fi Instant Pot, tủ lạnh Sub Zero, máy nước nóng Rheem,…

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 4

5.Sạc EV

Hệ thống sạc xe tại nhà cho xe điện cũng hỗ trợ Google Assistant bao gồm Juicebox Level 2 của eMotorWorks và biến tần dùng cho sạc EV bằng năng lượng mặt trời của SolarEdge.

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 5

6.Hệ thống phun tưới

Chỉ cần bạn sử dụng lệnh thoại Google Assistant, bộ điều khiển phun nước thông minh Rachio 3 và bộ hẹn giờ tưới thông minh Rain Bird ST8 Wi-Fi sẽ giúp bạn tự động tưới vườn và ngắt nước khi cần.

Trong giải trí

1.Sonos

Google và Sonos sẽ phối hợp cùng nhau để cập nhật Google Assistant trên các thiết bị của họ, đầu tiên là loa Sonos One và Sonos Beam. Để điều khiển phát nhạc, podcast và hệ thống radio, bạn chỉ cần sử dụng lệnh thoại.

2.Samsung

Vào cuối năm nay, Google Assistant sẽ tích hợp  lên TV mới của Samsung. Điều này giúp người dùng có thể chuyển đổi giữa các đầu vào, thay đổi kênh và điều khiển âm lượng chỉ với các lệnh thoại.

3.Android TV

Trợ lý ảo sẽ được tích hợp hầu hết trên các TV Android của Sony, Hisense, Philips, Skyworth, Xiaomi, Haier, Changhong, JVC và Toshiba. Tính năng này cũng sẽ đảm bảo nghe được lệnh trong không gian ồn nhờ micro cao cấp trên một số thiết bị.

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 7

Trong việc di chuyển

1.Nhắn tin thông minh

Các tiện ích khác trong Google Assistant giúp người dùng nhắn tin dễ dàng và nhanh chóng hơn như chấm câu, gợi ý trả lời tin nhắn. Google Assistant cũng tương thích qua hệ thống nhắn tin như SMS, WhatsApp, Messenger, Hangouts, Viber, Telegram và Android Message.

2.Phụ kiện xe hơi

Google Assistant cũng sẽ được tích hợp trong các thiết bị Anker Roav Bolt và JBL Link Drive mới. Điều này có nghĩa là bạn có thể nói chuyện với Google Assistant mà không cần sử dụng điện thoại khi cắm thiết bị Anker và JBL vào ổ cắm điện trên xe.

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 8

Các tiện ích khác

1.Đặt chuyến bay

Hãng máy bay United Airlines là công ty đầu tiên kết hợp với Google Assistant trong các chuyến bay nội địa của hãng. Với sự kết hợp này, bạn có thể sử dụng để đăng ký và lấy thẻ lên máy bay, sau đó bạn sẽ được thông báo khi đến giờ lên máy bay bởi Google Assistant.

2.Đặt phòng khách sạn

Người dùng sẽ được hỗ trợ bởi Google Assistant bằng cách hiển thị một danh sách những khách sạn lân cận, đồng thời cung cấp hình ảnh, thông tin, số điện thoại,… để người dùng có thể cân nhắc lựa chọn.

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 9

3.Truy cập màn hình khóa

Bạn có thể đặt báo thức, thiết lập bộ hẹn giờ, lời nhắc, cập nhật lịch, tìm nhà hàng,… khi điện thoại bị khóa. Tính năng này sẽ có trên các thiết bị Google Pixel trước và sẽ được cập nhật trên các thiết bị Android sau đó vài tuần.

4.Chế độ phiên dịch

CES 2019: Google Assistant và tham vọng thống trị thị trường trợ lí ảo của Google - Hình 10

Chế độ phiên dịch trên các thiết bị Google Home và màn hình thông minh sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Google hy vọng tính năng này sẽ trở nên phổ biến nhanh chóng và hỗ trợ người dùng trong nhiều tình huống, đặc biệt là khi đang đi du lịch.

Với nhiều tính năng hữu ích cho trợ lý ảo Google Assistant của mình, hãy chờ đợi xem liệu Google có thể đánh bại các đối thủ khác và thống lĩnh thị trường trợ lý ảo hay không nhé.

Chưa có câu trả lời nào