Google phát triển Fast Pair, kết nối Bluetooth siêu tốc cho Android 6.0 trở lên?

Dẫu vậy, sự hiệu quả và tiện lợi của tính năng này còn phụ thuộc lớn vào phụ kiện đi kèm như thế nào.

Theo TheVerge, hầu hết người dùng yêu thích tính năng kết nối không dây siêu tốc giữa các thiết bị khi sử dụng tai nghe AirPods. Gần đây, ông lớn Google cho biết đang bắt tay vào nghiên cứu loại công nghệ tương đương. Điều này được mong đợi là có thể tạo ra những thay đổi vượt bậc, loại bỏ được những tồn tại trong khi kết nối các thiết bị Bluetooth với smartphone chạy hệ điều hành Android.

Cụ thể, nếu như trước đây một số loa và headphone chỉ ho phép người cải thiện tốc độ quá trình kết nối Bluetooth thông qua NFC, nhưng sắp tới, những thiết bị chạy trên nền Android 6.0 trở lên sẽ dược cung cấp thêm tính năng thông minh và tiện lợi Fast Pair.

Công nghệ này sẽ tận dụng Bluetooth Low Energy sẵn có đồng thời kết hợp thêm chức năng định vị điện thoại để phát hiện các phụ kiện Bluetooth gần nhất và kết nối chỉ với một cái chạm. Hơn nữa, Fast Pair còn có thể cung cấp thình ảnh của thiết bị vừa kết nối, rất giống với tính năng hiện có của Apple.

Đương nhiên, Google không hề khẳng định rằng tính năng này có thể cải thiện độ ổn định của kết nối do quá trình kết nối vẫn sử dụng Bluetooth như bình thường. Song trong thời gian tới, khi mà Bluetooth 5.0 được sử dụng rộng rãi hơn thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Hiện tại, Fast Pair chỉ hỗ trợ một số tai nghe không dây như: Pixel Buds, Libratone's Q Adapt On-Ear và Plantronics Voyager 8200 series. Nếu bạn sử dụng các thiết bị trên thì đừng quên cập nhật Google Play Services lên phiên bản 11.7 trong vài ngày tới để tận dụng được tính năng Fast Pair nóng hổi nhé.

Ngoài ra bạn hãy cân nhắc một số phụ kiện bluetooth cho mình nhé https://www.vatgia.com/home/ph%E1%BB%A5+ki%E1%BB%87n+bluetooth.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào