Những thủ thuật nâng cao khi tìm kiếm trên Google?

Để thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin, Google đã có nhiều đột phá trong việc đơn giản hóa các thao tác tìm kiếm dành cho người dùng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để cập nhật những thủ thuật tìm kiếm thông tin mới nhất nhé

Theo dõi bản lưu trong bộ nhớ cache của trang

Khi bạn ấn vào mũi tên nằm dưới kết quả tìm kiếm, bản lưu trong bộ nhớ cache của trang sẽ hiện lên. Công đoạn này giúp bạn xem ảnh chụp nhanh webside mà hệ thống của Google chụp được. Bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp này nếu hệ thống mạng gặp sự cố.

Tra cứu kết quả liên quan

Nhập vào thanh tìm kiếm: related:[vật cần tìm] Google sẽ hiện lên những website có liên quan.

Tra cứu địa điểm xung quanh bạn

Giả sử bạn thêm từ "nearby" vào tìm kiếm "coffee", Google sẽ lập tức hiểu rằng bạn đang tìm một cửa hàng cà phê gần vị trí người dùng điện thoại nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách địa chỉ các nhà hàng hoặc quán café ngay gần bạn.

Thu thập nhiều thông tin hơn trên Google

Google's Knowledge Graph được biết đến là một trong những công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất, đáp ứng mọi nhu cầu thông tin liên quan đến thứ mà bạn đang tìm hiểu (VD: hình minh họa, một vài bài viết gần đây hiển...)

Tra cứu định dạng file cần tìm

file PDF hoặc Word rất được ưa chuộng bởi các nhân viên văn phòng, giáo viên, học sinh nhờ tính năng tiện lợi và dễ chia sẻ. Để thực hiện, chỉ cần nhập filetype:[định dạng cần tìm như pdf, docx,…]

 

Chưa có câu trả lời nào