Làm thế nào để biết xem xu hướng tìm kiếm google Việt Nam

Xem kỳ tích của google

Mời xem Ebook Google câu truyện thần kỳ >> Click Here  tìm hiểu thêm về google

Trả lời câu hỏi trên hộ mình nha

Thanks

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Cách đây 5 năm, người dùng Internet ở Việt Nam đã biết đến các web tìm kiếm như Vinaseek, Hoa tiêu hay Pan Việt Nam. Nhưng các trang web tìm kiếm tiên phong này chỉ trụ được thời gian ngắn và hầu như biến mất sau sự xuất hiện của gã khổng lồ Google. Tuy nhiên, từ đầu năm 2007, làn sóng web tìm kiếm thế hệ thứ hai của Việt Nam bắt đầu nở rộ, ước tính hiện có hơn 20 web tìm kiếm do các công ty trong nước xây dựng.

Xu hướng chủ đạo của các web tìm kiếm Việt Nam là tránh đối đầu trực diện với Google, phát triển nhiều loại dịch vụ tìm kiếm cho các nhu cầu chuyên biệt như tìm nhạc số, tin tức, blog, tìm thông tin từ các diễn đàn, hình ảnh, gần đây một số web ra thêm dịch vụ tìm kiếm thông tin rao vặt.

Tuy nhiên, cũng có một số web tìm kiếm muốn cạnh tranh trực diện với Google hay Yahoo ở lĩnh vực tìm kiếm web như Xalo hay Socbay, nhưng hiện tại vẫn chưa thể chọi được với gã khổng lồ Google ở lĩnh vực tìm kiếm thông tin tiếng Việt. Nhìn vào xếp hạng lượng truy cập trên Alexa, vị trí các web tìm kiếm vẫn còn khiêm tốn so với Google và kể cả so với những trang tin tức trực tuyến.