Google xâm nhập thế giới thời trang, bán những sản phẩm gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Google đang bước vào thế giới thời trang với một trang web mới gồm những cửa hàng ảo bán trang phục của các nhà thiết kế, được ra mắt vào ngày hôm nay 17/11/2010.

Thế giới thời trang hiện nay đang rất quan tâm đến sự kiện đặc biệt này. Theo nhiều nguồn tin về các kế hoạch kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ thông tin Google, bất kì ai cũng có thể tạo và chia sẻ cửa hàng do chính mình thiết kế bằng các chọn những trang phục và những sản phẩm, thương hiệu yêu thích và giúp việc mua bán trên mạng trở nên dễ dàng hơn…

Những khách hàng không chỉ hoàn tất mua bán trên Google, nhưng còn có thể ghé thăm cửa hàng online của một thương hiệu hay nhà bán lẻ có bán sản phẩm họ đang quan tâm, ví dụ như cửa hàng của Saks Fifth Avenue, Barneys New York, Net-a-Porter hay Yoox…


Trang web mới của Google với tên tạm thời Boutiques.com, chính là một phần của xu hướng bán lẻ mới mà mạng Internet và các phương tiện truyền thông xã hội mang lại.

Ở mức độ cơ bản nhất, trang web thương mại thời trang sẽ có chức năng giống như cỗ máy tìm kiếm Google Search hay Google Shopping, nhưng phần mà những khách hàng nhìn thấy sẽ trông giống như những cửa hàng sang trọng được thiết kế riêng – một môi trường và một phương pháp mới để tìm kiếm và mua bán thích hợp, hiệu quả và thu hút đối với những người yêu thích thời trang và những thương hiệu là những chọn lựa đang có của Google.

Trên hết, trang web này cũng kết hợp chặt chẽ những yếu tố của giải trí, trò chơi và truyền thông xã hội, và là một cách để các thương hiệu tham gia dự án này thu hút lượng truy cập vào trang web của chính họ.