Google hưởng ứng ngày hội World Cup 2010 như thế nào?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trên trang chủ tìm kiếm, các công cụ Google Earth hay Google Maps đều có những hoạt động rất thú vị.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra 4 năm một lần chuẩn bị khai mạc tại đất nước Nam Phi. Hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực, Google tham gia quảng bá World Cup 2010 với nhiều hoạt động thú vị trên trang chủ tìm kiếm, các công cụ bản đồ trực tuyến Google Maps hay Google Earth.

Đầu tiên, khi người dùng gõ cụm từ “world cup” lên thanh tìm kiếm, trang chủ Google sẽ mặc định trả về những thông tin nóng hổi liên quan đến World Cup 2010 như đếm ngược thời gian chính thức khai mạc, lịch thi đấu các trận gần nhất theo giờ Việt Nam và 8 bảng đấu với cờ và tên viết tắt của các quốc gia tham dự.


Đồng thời, nếu teen mình kéo xuống cuối trang tìm kiếm sẽ thấy dòng chữ Google quen thuộc mọi khi đã được chuyển thành Goal rồi đấy.

Trong một trường hợp khác, bản đồ trực tuyến Google Maps sẽ dẫn người xem ghé thăm hết tất cả 10 sân vận động diễn ra các trận đấu bóng đá năm nay. Những hình ảnh từng khán đài, từng hàng ghế, bóng nắng mặt trời hay đến cả vạch vôi đều được thể hiện rất chi tiết. Thêm nhiều tấm ảnh chụp lại quá trình từ khi xây dựng cho tới khi hoàn thành đẹp đẽ hiện nay nữa chứ.






Hoành tráng hơn hết là hệ thống sân vận động qua lăng kính 3D trình chiếu trên Google Earth. Thậm chí nhiều công trình xung quanh cũng có may mắn được 3D hóa, cẩn thận và chi tiết đến từng góc cạnh.

Hơn nữa, rất nhiều thông tin ngoài lề cũng được Google chú ý thêm thắt vào để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu hết sức phong phú của người xem.
Sân vận động Green Point.

Sân vận động Nelson Mandela Bay.

Sân vận động Peter Mokaba.

Sân vận động Ellis Park.

Sân vận động Loftus Versfeld.

Sân vận động Soccer City.

Sân vận động Free State.

Sân vận động Durban.

Sân vận động Royal Bafokeng.

Sân vận động Mbombela.

(Theo kenh14)