Yahoo của em giờ bị dính cái link virus luôn rồi, mỗi lần mở yahoo lên là máy tự gửi tùm lum hết, cho em hỏi có cách nào khắc phục không?

Yahoo của em giờ bị dính cái link virus luôn rồi, mỗi lần mở yahoo lên là máy tự gửi tùm lum hết, cho em hỏi có cách nào khắc phục không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Hiện tượng như bạn mô tả có thể là do máy tính của bạn đang nhiễm một loại Worm (một dạng virus) có khả năng lây lan qua email và dịch vụ gửi tin nhắn (chat). Sau khi nhiễm vào máy, loại virus này sẽ tự động tìm địa chỉ email cũng như nick chat của các thành viên có trong sổ địa chỉ Yahoo Messenger trên máy tính của nạn nhân, rồi tiến hành gửi email, đường link chứa mã độc với nội dung hấp dẫn tới các địa chỉ email, nick chat tìm được.

Người nhận email, đường link sẽ ít đề phòng, cảnh giác bởi các thông tin được gửi tới từ bạn bè, người quen, và do vậy dễ bị đánh lừa. Khi mở file đính kèm hoặc bấm vào đường link trong cửa sổ chat, virus sẽ được kích hoạt và lây nhiễm vào máy. Lặp lại một cách tương tự, virus tiếp tục phát tán, lây lan sang các máy tính nạn nhân mới.

· Nếu máy tính của bạn đang được một phần mềm diệt virus bảo vệ, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus đó và quét toàn bộ máy. Nếu sau khi quét mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được hỗ trợ.

· Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt phần mềm diệt virus nào, bạn có thể tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí để xử lý triệt để virus trên máy tính của bạn, theo hướng dẫn sau:

o Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

o Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn, có thể máy tính của bạn đã nhiễm một biến thể virus mới mà Bkav chưa có mẫu nhận diện. Bạn có thể liên hệ với bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ. Các chuyên gia sẽ lấy mẫu của biến thể virus mới, sau đó sẽ cập nhật vào Bkav. Bạn đợi tới lần cập nhật tiếp theo của Bkav trong ngày thì virus sẽ bị diệt tận gốc.

Chúc bạn thành công.

Phân phối mực in , linh kiện máy in
Phân phối mực in , linh kiện máy in
Trả lời 14 năm trước

Khi máy đang lỗi như vậy bạn ko nên dùng Yahoo . dùng phần mềm diệt virut làm sạch máy . Bkav , AVG ...