Lo lắng bị Facebook thu thập dữ liệu từ điện thoại của mình, dưới là cách giải quyết:

Đứng trước những cáo buộc về việc rò rỉ dữ liệu thông tin người dùng, Facebook vừa đưa ra biện pháp “chữa cháy” bằng những hướng dẫn cụ thể giúp người dùng Facebook rà soát lại toàn bộ ứng dụng liên quan đến tài khoản cá nhân mình để bảo vệ quyền riêng tư và tính bảo mật thông tin cá nhân. Cùng tìm hiểu qua để có những cách bảo vệ chính tài khoản của mình nhé.

Bước 1: Truy cập Facebook => Chọn biểu tượng MORE (3 gạch) => “Cài đặt & quyền riêng tư.”

Bước 2: Chọn “Lối tắt riêng quyền riêng tư” => “Kiểm tra quyền riêng tư”.

Bước 3: Nhấn “Tiếp” để xác nhận bắt đầu rà soát lại thông tin => Chọn đối tượng (ai có thể xem các bài viết công khai trên trang cá nhân của bạn)

Bước 4: Nhấn “Tiếp” => Thiết lập đối tượng có thể xem các thông tin cá nhân như SĐT, ngày sinh, email. Đối với những thông tin nhạy cảm, quan trọng, chọn “Chỉ mình tôi” nếu bạn muốn đảm bảo tính riêng tư.

Bước 5: Với bước này, Facebook sẽ liệt kê tất cả ứng dụng liên kết, sử dụng thông tin cá nhân của bạn. Tại bước này, nếu chưa từng sử dụng hoặc không sử dụng qua các ứng dụng đó, hãy nhấn “X” để xóa chúng khỏi quyền truy cập.

Với những thông tin hữu ích trên, hi vọng rằng bạn sẽ biết cách bảo vệ chính tài khoản của mình. Đừng để những người xung quanh mình gặp phải những tình huống đáng tiếc, hãy chia sẻ cho họ nếu thấy thông tin trên bổ ích bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào